ผู้แต่งเรื่องให้คอมิคดังในอเมริกาจะมาทำการเขียนบทกันดั้มฉบับฮอลลีวูด

Share

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้ออกรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านว่า Brian K. Vaughan ผู้แต่งบทให้คอมิคหลายเรื่อง (Y:The Last Man, Ex Machina, Runaways, Saga) จะเป็นผู้เขียนบทให้ภาพยนตร์ กันดั้ม ฉบับฮอลลีวูด ทาง Sunrise กับทาง Legendary Pictures ร่วมกันพัฒนา นอกจากนั้น นักเขียนบทท่านนี้จะรับหน้าที่เป็นเอกเซคคิวทีฟโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์อีกด้วย

Cale Boyter รองประธานฝ่ายผลิตของทาง Legendary Pictures (และเป็น Pokemon: Detective Pikachu) จะเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ และก่อนหน้านี้ Cale Boyter เคยได้มาปรากฎตัวคู่กับ Taguchi Mitsuaki ประธานและตัวแทนผู้อำนวยการของทาง Bandai Namco Holdings ในงาน Anime Expo เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 เพื่อเป็นการประกาศเปิดตัวโครงการภาพยนตร์กันดั้มฉบับคนแสดง Robert Napton อดีตหัวหน้าแผนกการตลาดของทาง Bandai Entertainment และปัจจุบันเป็นรองประธานจัดจำหน่ายอาวุโสของทาง Legendary Comics ได้ปรากฎตัวในพาเนลเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์อีกด้วย

ในงานเปิดตัวผลงานกันดั้มภาคใหม่ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปี 2018 เคยประกาศเอาไว้ว่าจะมีการสร้าง Mobile Suit Gundam UC2 เป็นรูปแบบละครต่างประเทศ และระบุว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดขุึ้นในช่วงศักราชอวกาศที่ 0104 และตัวภาคดังกล่าวนั้นจะออกฉายในปี 2022

อย่างไรก็ตาม MC บนเวทีและแขกคนหนึ่งของงานอีเวนท์อย่าง Harutoshi Fukui ผู้เขียนนิยาย Mobile Suit Gundam UC ได้บอกกับคนดูว่า “ทำเป็นไม่เห็นภาพนั้นละกันนะครับ”

Source: Deadline (Amanda N’Duka and Geoff Boucher)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*