ภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน Hyakuman Doru no Michishirube จะออกฉายที่ญี่ปุ่นด้วยจำนวนโรงมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ภาคที่ 27 ‘Hyakuman Doru no Michishirube’ ได้ทำการเปิดเผยภาพวิชชวลใหม่ของภาพยนตร์ พร้อมกับการประกาศว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำการฉายในระบบต่าง ๆ ทั้ง IMAX, MX4D, 4DX, และ Dolby Cinema รวมไปถึงว่าภาพยนตร์มีกำหนดออกฉายในโรงภาพยนตร์ 515 โรง ทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนโรงที่มากที่สุดในประวัติศาตร์ของภาพยนตร์อนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

โดยตัวภาพวิชชวลใหม่ เป็นโปสเตอร์โปรโมทฉบับ IMAX ที่มี จอมโจรคิด เป็นตัวละครเด่น ส่วนภาพอีกใบโปรโมทการฉายในระบบ MX4D กับ 4DX ตัวภาพจึงดีไซน์มาเป็นรอบฟันทรงตัวอักษร X ที่ โคนัน, เฮย์จิ, และ จอมโจรคิด จะอยู่กันคนละมุมของภาพ

ภาพยนตร์อนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ภาคที่ 27 มีกำหนดฉาย วันที่ 12 เมษายน ปี 2024 และจะได้คุณ Aiko รับหน้าที่ร้องเพลงธีมของภาพยนตร์ชื่อ ‘Soushi Souai’ (ความรักซึ่งกันและกัน)

เรื่องราวของภาพยนตร์ดังกล่าวมีเนื้อหาโดยคร่าวดังนี้:

มีจดหมายเตือนของจอมโจรคิด ปรากฎขึ้นในคลังเก็บของ ของกลุ่มบริษัท Onoe ในเมืองฮาโกะดาเตะ จังหวัดฮอกไกโด เป้าหมายของคิดในครั้งนี้ คือดาบที่เกี่ยวข้องกับ ฮิจิคาตะ โทชิโซ รองหัวหน้ากลุ่มชินเซ็ตกุมิ ที่ลือชื่อจากยุคเอโดะ ทำไมจอมโจรคิดที่ปกติเล็งแต่อัญมณีชิ้นใหญ่โต ถึงหมายตาดาบเสียล่ะ…? ขณะเดียวกัน ฮัตโตริ เฮย์จิ ยอดนักสืบฝั่งตะวันตก กับ โคนัน และเพื่อน ๆ ก็อยู่ที่เมืองฮาโกะดาเตะ เพื่อเข้าชมการแข่งขันเคนโด้ และในวันที่จอมโจรคิดส่งหมายเตือน เฮย์จิก็มองออกว่าจอมโจรปลอมตัวเป็นใคร ทั้งยังต้อนให้จนมุมได้อีกด้วย…!?

ในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันนั้น ได้มีการพบร่างที่มีรอยถูกฟันบนร่างกายเป็นรูปดาวในเขตโรงงานของเมืองฮาโกะดาเตะ การสืบสวนทำให้พบว่าชายคนดังกล่าว เป็นคนญี่ปุ่น-อเมริกา ที่ถูกเรียกขานว่า ‘พ่อค้าแห่งความตาย’ ผู้ที่ทำการค้าอาวุธในภูมภาคเอเซีย เขากำลังตามหาสมบัติทีเชื่อว่าถูกซ่อนในเมืองฮาโกะดาเตะ โดยหัวหน้าตระกูล Onoe รุ่นแรก ที่มีความเกี่ยวพันกับอุตสาหกรรมการทหารอย่างลึกซึ้งในช่วงสงคราม ทั้งยังมีข่าวลือว่าอาวุธดังกล่าวมีความร้ายแรงระดับพลิกสถานการณ์ของสงครามได้ แต่ญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงครามพอดี ดูเหมือนว่าอาวุธที่วากับดาบที่จอมโจรคิดหมายตาไว้จะมีความเกี่ยวข้องกัน มินำซ้ำยังมี ‘นักดาบ’ลึกลับปรากฎตัว…

‘ความจริง ที่ถูกซ่อนไว้กับดาบ ฟันผ่ายามราตรี บัดนี้เล็ดรอดใต้แสงจันทร์

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 12 เมษายน ปี 2024 นอกจากนี้ภายในช่วงปี 2024 จะมีการจัดกิจกรรมครบรบ 30 ปี ของมังงะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ซึ่งจะมีกิจกรรมหลายอย่าง อาทิ นิทรรศการของมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ทำการจัดแสดงทั่วประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Sources: Detective Conan: Hyakuman Doru no Michishirube anime film’s websiteComic Natalie