Bocchi The Rock! ฉบับละครเวที ประกาศสร้างภาคต่อ

Share

Aniplex ได้ปล่อยตัวอย่างที่ระบุว่า ละครเวที Bocchi The Rock! ซึ่งดัดแปลงเนื้อหามาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Hamaji Aki ขะมีการสร้าง ‘ภาคต่อ’ จัดแสดงในช่วงเดือนกัยายน ปี 2024 และจะมีการแสดงชุดแรกอีกครั้งในช่วงเดือนกันยายนเช่นกัน และทางทีมงาน Aniplex ยังได้ระบุว่าจะมีการประกาศชื่อการแสดงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในอนาคต

ละครเวทีชุดใหม่ ยังได้นักแสดงหลักชุดเดิมมารับบทบาทของตนเองอีกครั้ง คุณ Mamono Mamo รับบท Gotoh Hitori มือกีตาร์, คุณ Ootake Miki รับบท Ijichi Nijika มือกลอง, คุณ Osanai Karin รับบท Yamada Ryo มือเบส-ร้องประสาน, คุณ Ohmori Mirai รับบท Ikuyo IKita มีอกีตาร์-ร้องนำ โดยนักแสดงทุกคนทำการแสดงดนตรีในละครเวทีชุดนี้ด้วยตนเอง

ละครเวทีชุดแรก ‘Live Stage Bocchi The Rock!’ทำการแสดงที่โรงละคร Theater Milano-Za ภายในกรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 11-20 สิงหาคม ปี 2023

ตัวมังงะต้นฉบับ เล่าเรื่องของ Gotou Hitori หรือ Bocchi-Chan สาว ม.ปลาย โดดเดี่ยวที่หัวใจผูกพันกับกีตาร์ของเธอ และเธอไม่ทำอะไรเลยนอกจากการหัดดีดกีตาร์คนเดียวที่บ้าน อย่างไรก็ตามวันหนึ่ง เจอได้พบกับ Ijichi Nijika ที่พยายามหากีตาร์ให้กับวงดนตรี ‘Kessoku Band’

อนิเมะ Bocchi The Rock! ออกอากาศครั้งแรกทาง Tokyo MX, BS11, Gunma TV, และ Tochigi TV เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ปี 2022 จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม ปี 2022

วง Kessoku Band พร้อมกับ คุณ Hasegawa Ikumi (ผู้พากย์เสียงตัวละคร Kita Ikuyo) ทำหน้าที่ร้องเพลงเปิดและปิดของเรื่อง โดยมี คุณ Higuchi Ai ทำหน้าที่เขียนเนื้อเพลง และ คุณ -otoha- สมาชิกของกลุ่มนักดนตรี 48foureight ทำหน้าที่แต่งทำนองให้กับเพลงเปิด ‘Seishun Complex’ ส่วน คุณ Taniguchi Maguro นักร้องและมือกีตาร์ของวง KANA-BOON ทำหน้าที่แต่งเนื้อและแต่งทำนองของเพลงจบ ‘Distortion’

อาจารย์ Hamaji Aki ทำการตีพิมพ์มังงะ Bocchi The Rock! ในนิตยสาร Manga Time Kirara Max ของทาง Houbunsha ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017 จนถึงปัจจุบัน และตัวอนิเมะ จะมีภาพยนตร์รวบรวมเนื้อเรื่องออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Sources: Aniplex’s YouTube channelComic Natalie