ภาพยนตร์อนิเมะยอดนักสืบจิ๋ว เดอะมูฟวี่ 27 เปิดตัวในสัปดาห์แรกด้วยรายได้ 3,300 ล้านเยน

Share

เว็บไซต์ข่าวภาพยนตร์ Eiga.com ได้ลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์อนิเมะยอดนักสืบจิ๋ว เดอะมูฟวี่ 27 Meitantei Conan: Hyakuman Doru No Michishirube ทำยอดรายได้ 3,352,494,500 เยน และทำยอดขายตั๋วได้ 2,274,333 ล้านเยน ในการฉาย 3 วันแรก

ซึ่งยอดขายดังกล่าวเป็นยอดที่เหนือกว่ายอดฉายสามวันแรกของ ภาพยนตร์อนิเมะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 26 : มฤตยูใต้น้ำทมิฬ และยังถือว่าเป็นยอดเปิดตัวสูงสุดของภาพยนตร์อนิเมะของปี 2024 ที่ภาพยนตร์เรื่อง Haikyu!! Gomi Suteba no Kessen ทำรายได้การฉายสามวันแรกอยู่ที่ 2,230,465,540 เยน และทำยอดขายตั๋วได้ 1,529,000 ล้านเยน

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 12 เมษายน ปี 2024 และออกทำการฉายในระบบต่าง ๆ ทั้ง IMAX, MX4D, 4DX, และ Dolby Cinema รวมไปถึงว่าภาพยนตร์มีกำหนดออกฉายในโรงภาพยนตร์ 515 โรง ทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนโรงที่มากที่สุดในประวัติศาตร์ของภาพยนตร์อนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

เรื่องราวของภาพยนตร์ดังกล่าวมีเนื้อหาโดยคร่าวดังนี้:

มีจดหมายเตือนของจอมโจรคิด ปรากฎขึ้นในคลังเก็บของ ของกลุ่มบริษัท Onoe ในเมืองฮาโกะดาเตะ จังหวัดฮอกไกโด เป้าหมายของคิดในครั้งนี้ คือดาบที่เกี่ยวข้องกับ ฮิจิคาตะ โทชิโซ รองหัวหน้ากลุ่มชินเซ็ตกุมิ ที่ลือชื่อจากยุคเอโดะ ทำไมจอมโจรคิดที่ปกติเล็งแต่อัญมณีชิ้นใหญ่โต ถึงหมายตาดาบเสียล่ะ…? ขณะเดียวกัน ฮัตโตริ เฮย์จิ ยอดนักสืบฝั่งตะวันตก กับ โคนัน และเพื่อน ๆ ก็อยู่ที่เมืองฮาโกะดาเตะ เพื่อเข้าชมการแข่งขันเคนโด้ และในวันที่จอมโจรคิดส่งหมายเตือน เฮย์จิก็มองออกว่าจอมโจรปลอมตัวเป็นใคร ทั้งยังต้อนให้จนมุมได้อีกด้วย…!?

ในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันนั้น ได้มีการพบร่างที่มีรอยถูกฟันบนร่างกายเป็นรูปดาวในเขตโรงงานของเมืองฮาโกะดาเตะ การสืบสวนทำให้พบว่าชายคนดังกล่าว เป็นคนญี่ปุ่น-อเมริกา ที่ถูกเรียกขานว่า ‘พ่อค้าแห่งความตาย’ ผู้ที่ทำการค้าอาวุธในภูมภาคเอเซีย เขากำลังตามหาสมบัติทีเชื่อว่าถูกซ่อนในเมืองฮาโกะดาเตะ โดยหัวหน้าตระกูล Onoe รุ่นแรก ที่มีความเกี่ยวพันกับอุตสาหกรรมการทหารอย่างลึกซึ้งในช่วงสงคราม ทั้งยังมีข่าวลือว่าอาวุธดังกล่าวมีความร้ายแรงระดับพลิกสถานการณ์ของสงครามได้ แต่ญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงครามพอดี ดูเหมือนว่าอาวุธที่วากับดาบที่จอมโจรคิดหมายตาไว้จะมีความเกี่ยวข้องกัน มินำซ้ำยังมี ‘นักดาบ’ลึกลับปรากฎตัว…

‘ความจริง ที่ถูกซ่อนไว้กับดาบ ฟันผ่ายามราตรี บัดนี้เล็ดรอดใต้แสงจันทร์

นอกจากนี้ภายในช่วงปี 2024 จะมีการจัดกิจกรรมครบรอบ 30 ปี ของมังงะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ซึ่งจะมีกิจกรรมหลายอย่าง อาทิ นิทรรศการของมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ทำการจัดแสดงทั่วประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Source: Eiga.com