หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ, ชิน ก็อตซิลล่า เข้าชิงรางวัล Japan Academy Prize

Share

สมาคม Japan Academy Prize Association ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในงานประกาศรางวัลครั้งที่ 40 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ห้าเรื่องที่ได้เข้าชิงในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้แก่

หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ


รักไร้เสียง


In This Corner Of The World


รูดอล์ฟ เหมียวน้อยผจญเมือง


One Piece Film Gold

นอกจากนี้ภาพยนตร์ Shin Godzilla ของสองผู้กำกับ Anno Hideaki กับ Higuchi Shinichi ยังได้เข้าชิงทั้งสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ Shinkai Makoto ที่ได้เข้าชิงสาขากำกับภาพยนตร์ หลับตาฝันถึงชื่อเธอ และ Shinkai ยังได้เข้าชิงสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยมที่มีวง RADWIMPS มาเป็นผู้บรรเลงเพลงให้ In This Corner of the World เองก็ได้เข้าชิงสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมที่ได้นักร้องและนักแต่งเพลง Kotringo มาแต่งเพลงให้

สาขาอื่นๆ ที่ภาพยนตร์ ชิน ก็อตซิลล่า ได้เข้าชิงได้แก่

  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Hasegawa Hiroki เป็นผู้เข้าชิง)
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Ishihara Satomi และ Ichikawa Mikako เป็นผู้เข้าชิงทั้งสองท่าน)
  • ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Sagisu Shiro เป็นผู้เข้าชิง)
  • การถ่ายทำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Yamada Kosuke เป็นผู้เข้าชิง)
  • การจัดแสง (Lighting Direction) ยอดเยียม (Takayuki Kawabe เป็นผู้เข้าชิง)
  • การกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Hayashida Yuji, Sakushima Eri เป็นผู้เข้าชิง)
  • การบันทึกเสียงยอดเยี่ยม (Nakamura Jun, Yamada Haru เป็นผู้เข้าชิง)
  • การตัดต่อยอดเยี่ยม (Anno Hideaki, Sato Atsuki เป็นผู้เข้าชิง)

Hirose Suzu ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากการรับบทนำในภาพยนตร์ Chihayafuru: Kami no Ku. Mackenyu ได้รับการเสนอชื่อในฐานะดาราหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากการแสดงในภาพยนตร์ Chihayafuru สองภาค ทั้ง   Chihayafuru: Kami no Ku และ Chihayafuru: Shimo no Ku.

สมาคม Japan Academy Prize Association เป็นหน่วยงานที่พอจะเทียบเคียงได้เท่ากับ  America’s Academy of Motion Picture Arts and Sciences หรือคณะกรรมการของรางวัลออสการ์ พวกเขาจัดงาน Japan Academy Prizes ทุกปี โดยที่ผู้เช้าขิงรางวัลทุกท่านจะได้รับ “Awards of Excellence,”  แต่ผู้ได้รับรางวัลสูงสุดของแต่ละสาขาจะได้รับรางวัลในการประกาศรางวัลอย่างป็นทางการ ที่ปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม ที่โรงแรม Grand Prince Hotel New Takanawa ในกรุงโตเกียว

ภาพยนตร์ที่จะเข้าชิงรางวัลนี้ได้ต้องป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2015 ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2016

รางวัลสาขาอนิเชั่นยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นรางวัลที่ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อสิบปีก่อน เมื่อปีที่แล้วอนิเมชั่นเรื่อง ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร (The Boy and the Beast)ชนะรางวัลนี้ เรื่องอื่นที่เคยได้รับรางวัลประกอบไปด้วย กระโดดจัมพ์ทะลุข้ามเวลา (The Girl Who Leapt Through Time), Tekkonkinkreet, โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย (Ponyo), เรื่องวุ่นตระกูลใหญ่ (Summer Wars), อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว (The Secret World of Arrietty), ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ (From Up On Poppy Hill), คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ (Wolf Children), ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก (The Wind Rises), และ Stand By Me Doraemon ส่วนผลงานเก่าๆ ของ ทาง สตูดิโอจิบลิ อย่าง  เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร  (Princess Mononoke) และ มิติวิญญาณมหัศจรรย์ (Spirited Away) เคยได้รับรางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของปีก่อนที่จะมีการตั้งรางวัลสาขาอนิเมชั่นขึ้นมา

Source: The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ