Youtuber แนวไอดอลเสมือนจริง ได้รับความนิยมจนมีการลงทะเบียนทางการมากกว่า 1,000 ID

Share

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาไอดอลเสมือนจริง ได้กลายเป็นเทรนด์ของกลุ่ม Youtuber ในญี่ปุ่น ซึ่งไอดอลกลุ่มนี้มักจะเป็นตัวละครสาวน้อยโมเอะที่ปิดบังตัวจริงไว้ แล้วโพสท์คลิปกิจกรรมต่างๆ ที่เขาหรือเธอฟัง และความนิยมของไอดอลกลุ่มนี้ค่อยๆ ได้รับความนิยมตั้งแต่ปี 2016 ที่กระแส Yotuber เริ่มได้รับความนิยม

ตามเว็บไซต์ Locals ที่จัดอันดับ Youtuberไอดอลเสมือนจริง ได้ระบุไว้ว่าจำนวนของ Youtuber ไอดอลเสมือนจริงมีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 500 ผู้ใช้งาน มาเป็น 1000 ผู้ใช้งานในช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 18 มีนาคม ซึ่งตัวเลขผู้ลงทะเบียนเป็นไอดอลเสมือนจริงบน Youtube เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่การที่ไอดีกลุ่มนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 500 ID ในช่วงหนึ่งเดือนถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เคยมีใครคาดคิด

เว็บไซต์จัดอันดับ Youtuberไอดอลเสมือนจริง จัดเรียงข้อมูลจากจำนวนผู้ที่กด Subscribe และยอดวิวคลิปโดยรวม ตอนนี้แชนแนลของ Kizuna Ai กับแชนแนลเล่นเกมของเธอ ติดอยู่ในอันดับบนสุด Youtuber ไอดอลเสมือนจริง (ตามคำกล่าวอ้างของตัวเอง) คนนี้เปิดตัวบนโลกไซเบอร์เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2016 และมียอด Subscribe แชนแนลหลักของเธออยู่ที่ 1.6 ล้านคน และทางแชนแนลเล่นเกมของเธอราว 700,000 คน และกำลังจะได้พากย์เสียงเป็น Administrator B (Okame) ในอนิเมะเรื่อง ฝ่านรกไซต์มรณะ

ส่วน Youtuber ไอดอลเสมือนจริงคนอื่นๆที่ติดอันดับ Top 5 ของการจัดอันดับได้แก่ Kaguya Luna, Mirai Akari และ Denno Shojo Siro

Denno Shojo Siro กำลังจะมีโอกาสได้เฉิดฉายยิ่งขึ้นเพราะเธอมีคิวได้ออกอีเวนท์ร่วมกับนักพากย์ Maaya Uchida และ Aoi Yuki ที่ทั้งสามคนจะได้ร่วมออกอีเวนท์ของเกมมือถือ Magatsu Wahrheit ที่งาน AnimeJapan ในวันอาทิตย์นี้ งานดังกล่าวจะมีการประกาศรายละเอียดว่า Denno Shojo Siro จะร่วมอะไรกับเกมดังกล่าวด้วย

Denno Shojo Siro มีผู้ Subscibe แชนแนลของเธออยู่ 400,000 คน ซึ่งเธอเป็นไอดอลที่อยู่ในสังกัดของบริษัทผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน App Land

Source: PR Times via PanoraYaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*