ไซโจ ฮิเดกิ เสียชีวิต ด้วยวัย 63 ปี

Share

นักร้อง นักแสดง ไซโจ ฮิเดกิ เสียชีวิตด้วยวัย 63 ปี เมื่อเวลา 11.53 น. ของวันพุธที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาจากอาการหัวใจล้มเหลว และจะมีการจัดงานศพขึ้นที่ Aoyma Funeral Home ในกรุงโตเกียว วันที่ 26 พฤษภาคมนี้

ไซโจ ฮิเดกิ เป็นที่รักจักในโลกฝั่งอนิเมะด้วยการร้องเพลงปิด Hashire Shojiki Mono เพลงปิดเพลงที่สองสำหรับอนิเมะ Chibi Maruko-Chan ซีซั่นแรก และเพลง Turn A Turn ซึ่งเป็นเพลงเปิดเพลงแรกของอนิเมะเรื่อง Turn A Gundam เขายังพากย์เสียงเป็นตัวละครเอกของอนิเมะเรื่อง Botchan ในปี 1980 ก่อนจะมาพากย์เป็นตัวเอกของอนิเม Sugata Sanshiro ในปี 1981 ก่อนจะมีโอกาสได้รับบทเป็น Junji ในอนิเมะ Kuroi Ame Ni Utarete และกลับมารับบทเป็นตัวเองในอนิเมะ Baby Baachan

ไซโจ มีชื่อจริงว่า คิโมโตะ ทัตสึโอะ เกิดในเมืองฮิโรชิม่า ก่อนจะเข้ามาเปิดตัวในฐานะเป็นนักร้องมืออาชีพในปี 1972 เพลงดังของเขาประกอบไปด้วย “Young Man” และ “Kizudarake No Laura” (ลอร่าผู้มากับรอยแผลนับพัน) ไซโจ ฮิคารุ เป็นนักร้องที่โด่งดังเคียงคู่กับมา โก ฮิโรมะ และ โนงุจิ โกโร่ ในฐานะ “Shin Gosanke” (ผู้ถูกเลือกสามคนใหม่)

ในด้านการแสดง ไซโจ เคยเล่นรายการตลกสำหรับครอบครัว Tearuchi Kantaro Ikka (ครอบครัวของเทราอุจิ คันทาโร่) และรับบทเป็นตัวละครนำ มาโคโตะ ไทกะ ในภาพยนตร์เรื่อง ไออิ กับ มาโคโตะ ที่ออกฉายในปี 1975 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะของอาจารย์ Ikki Kajiwara กับ อาจารย์ Takumi Nagayasu ตัวของไซโจ ฮิเดกิ ยังทำการออกคอนเสิร์ตและออกรายการทีวีในอย่างต่อเนื่องช่วงก่อนเสียชีวิต แม้ว่าจะต้องหยุดพักไปบ้างในช่วงรักษาตัวจากอาการหลอดเลือดสมองแตกเมื่อปี 2003 และ 2011

Sources: The Mainichi ShimbunNikkei

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*