อนิเมชั่น เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ตอนสุดท้ายจะไม่ได้ออกอากาศทางโทรทัศน์

Share

ผู้กำกับTakamatsu Shinji  ได้ยืนยันว่า อนิเมชั่น เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ที่ออกฉายทุกวันศุกร์จะไม่สามารถฉายตอนที่ 13 ตามกำหนดการณ์ออกอากาศได้ เดิมทีทางทีมงานตั้งใจที่จะดัดแปลงการ์ตูนของอาจารย์ ซาโนะ นามิ ให้เป็นป็นอนิเมชั่น 13 ตอนจบ แต่เนื่องจากรายงานข่าวพิเศษเกี่ยวกับแผ่นดินไหวที่เมืองคุมาโมโต้ ทำให้อนิเมชั่นตอนที่ 2 ของเรื่องนี้ ต้องถูกเลื่อนฉายออกไป ส่งผลให้อนิเมชั่นเรื่องนี้ทุกตอนต้องถูกเลื่อนฉายออกไปจากกำหนดเดิมหนึ่งสัปดาห์

คุณ Takamatsu ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าทางทีมงานได้จัดเตรียมอนิเมชั่นตอนที่ 13 ให้เหมาะกับการออกอากาศทางโทรทัศน์เป็นพิเศษด้วย เขาบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับการไม่ได้ฉายออกอากาศครั้งนี้ว่า “น่าผิดหวังอย่างมาก” ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ทางการได้ลงรายละเอียดเอาไว้ว่า ตอนที่ 13 ของอนิเมชั่นเรื่องนี้จะถูกบรรจุไว้ใน แผ่นบลูเรย์/ดีวีดี  ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม

nอนิเมชั่น เทพศาศตร์ ซากาโมโต้ เริ่มออกอากาศที่ญี่ปุ่นทางช่อง TBS เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ในฝั่งอเมริกาทางบริษัท Sentai Filmworks ได้ประกาศสิทธิ์จัดทำแผ่น และทางเว็บไซต์ Crunchyroll ก็ทำการสตรีมมิ่งแบบซิมัลแคสท์พร้อมกับทางญี่ปุ่นที่ออกอากาศเรื่องนี้

Sentai Filmworks ได้เขียนอธิบายโครงเรื่องไว้ดังนี้

ซากาโมโต้นี่เป็นใครแน่นะ ?  เขาช่างลึกลับ เขาฉลาด เขาปราดเปรียว ไม่มีเรื่องไหนที่จะไม่ยากเย็นหรือจิ๊บจ๊อยเกินไปสำหรับซากาโมโต้ สาวๆ ต่างตกหลุมรักเขาเพราะหนุ่มๆ ก็เลยเหม็นหน้าแล้วก็พยายามจะแกล้งให้ซากาโมโต้ได้อับอาย ถึงแบบนั้นซากาโมโต้ก็ยังสามารถรอดจากการโดนรุมได้อย่างไร้รอยขีดข่วน แถมยังดูเท่ขึ้นทุกครั้งด้วย ใครจะไปคาดเดาได้ว่าซากาโมโต้จะทำอะไรต่อ แต่รับรองได้ว่าเทพศาสตร์อย่างแน่นอน!

คุณ Takamatsu Shinji (เคยกำกับอนิเมชั่น กินทามะ, สคูลรัมเบิ้ล สูตรรักฉบับนักเรียน, Cute High Earth Defense Club LOVE!)  ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภายใต้การผลิจของ Studio DEEN คุณ Nakajima Atsuko (รันม่า 1/2, You’re Under ArrestHakuōki) เป็นผู้ออกแบบตัวละครสำหรับอนิเมชั่น คุณ Fukuda Yasuhiko (Kocchi Muite Miko, Doamaiger D, Kurayami Santa) เป็นผู้ดูแลด้านดนตรี และคุณ Muto  Masatoshi (โตเกียวกูล, ปริศานาสั่งฆ่า) รับตำแหน่งกำกับศิลป์

เทพศาสตร์ ซากาโมโต้  เป็นผลงานเปิดตัวของอาจารย์ซาโนะ เคยลงตีพิมพ์อยู่ในนิตยสาร Harta ของสำนักพิมพ์ Kadokawaและเพิ่งจะจบเรื่องลงไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทางอเมริกาเหนือมี Seven Seas Entertainment เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ ส่วนฉบับภาษาไทยเป็นลิขสิทธิ์ของทางสำนักพิมพ์เซนชู (วางจำหน่ายแล้ว 2 เล่ม)

หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ยังได้รับรางวัลการ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยม จากทาง นิตยสาร Da Vinci และได้รับรางวัล Grand Prize จากทางเว็บไซต์ Comic Natalie เมื่อปี 2013

[ที่มา Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ