Dangen Entertainment ขอเสนอ Witch’s Hous MV ผลงานรีเมคเกมดัง วางจำหน่ายฮาโลวีนนี้

Share

Dangen Entertainment ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะวางจำหน่ายเกม The Witch’s House MV สำหรับคอมพิวเตอร์ผ่านระบบ Steam ในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ ตัวเกมนั้นเป็นการเอาเกม Witch’s House ของ Fummy กลับมารีเมคใหม่อีกครั้งโดยใช้ระบบของ RPG Maker MV

Dangen Entertainment ได้อธิบายรายละเอียดของเกมเอาไว้ดังนี้:

The Witch’s House เป็นเกมที่ออกมาให้เล่นกันครั้งแรกในปี 2012 ตามรอยเกมแนว RPG ปนสยองขวัญจากญี่ปุ่นที่เน้นการไขปริศนาภายในเกมกับฉากชวนสะดุ้ง ท่ามกลางเกมแนวเดียวกันที่โด่งดัง อย่าง ib หรือ Ao Oni ตัวเกม The Witch’s House มีความโดดเด่นด้วยการทำให้แฟนๆ ต้องตกใจกับการมีภาพพิกเซลอาร์ตที่สีสันสดใสเคลือบกลบความน่ากลัวที่อยู่ภายในไว้

The Witch’s House ตั้งใจออกแบบให้มีกับดักซ่อนอยู่ทุกส่วนของบ้าน ความตายกะทะหันจะทำให้ผู้เล่นต้องตื่นตัวตลอดเวลา อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา

ในขณะตัวเกมรีมาสเตอร์นี้เหมือนจะปรับปรุงแค่กราฟฟิก แต่ The Witch’s House MV จะรู้สึกมีความสดใหม่ต่อให้เป็นผู้เล่นที่คุ้นเคยกับเกมดังเดิมแล้วก็ตาม แฟนเกมจะได้เจอความยากระดับใหม่ รวมถึงไปอีเวนท์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นหลังเล่นเกมหลักจบลงแล้ว

ตัวเกมต้นฉบับถูกปล่อยให้โหลดฟรีบนคอมพิวเตอร์เมื่อเดือนตุลาคมปี 2012 ก่อนที่ Fummy จะเขียนนิยาย The Witch’s House – The Diary of Ellen ซึ่งได้ Oguchi เป็นคนเขียนภาพประกอบในเดือนตุลาคมปี 2013

Kagesaki Yuna (ผู้เขียน Chibi Vampire, AiON) ได้ทำการตีพิมพ์มังงะที่ดัดแปลงมาจากนิยายลงในนิตยสาร Dragon Age รายเดือนมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2017 และเพิ่งเขียนมังงะจบลงไปในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งทาง Kadokawa ได้ออกจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 2 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

Source: Dangen Entertainment’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*