นิตยสาร Comic LO มี ‘ประกาศสำคัญ’ จะแจ้งให้ทราบในวันที่ 21 พฤษภาคม นี้

Share

นิตยสาร Comic LO ฉบับเดือนมิถุนายน ของทาง Akaneshinsa ได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าจะมีประกาศสำคัญในนิตยสารฉบับหน้าที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤษภาคม ตัวนิตยสารยังระบุเอาไว้ว่า ‘อย่างที่คาด ปีนี้เหมือนจะเป็นปีแห่งชัยชนะหรือความพ่ายแพ้

Akaneshinsha เริ่มตีพิมพ์นิตยสาร Comic LO (ที่ LO ย่อมาจาก Lolita Only) นิตยสารมังงะสำหรับผู้ใหญ่มารตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2002 ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนการตีพิมพ์นิตยสารเรื่องนี้จากรายเดือนมาเป็นรายไม่ประจำตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2005 และทางนิตยสารก็เปิดจำหน่ายเวอร์ชั่นดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ DMM มาตั้งแต่ปี 2015

ทวิตเตอร์ทางการของนิตยสารที่ถูกระบุไว้บนนิตยสาร ตอนนี้ก็ได้ถูกระงับการใช้งานไปแล้ว

มังงะที่ตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มนี้ยังเป็นมังงะเกี่ยวข้องกับคดีของ Christopher Handley ที่เกิดขึ้่นในปี 2009-2010 ซึ่งชายคนดังกล่าวถูกจับกุม ที่ประเทศอเมริกาในข้อหาครอบครองสื่อลามกก่อนที่เขาจะทำการสู้คดีที่ศาลเขตไอโอว่าตอนใต้ ซึ่งในตอนนั้นมี Neil Gaiman นักเขียนคอมิคคและนิยายชื่อดังอย่าง Coraline , Stardust, American Gods ฯลฯ ออกมาร่วมคัดค้านการจับกุมดังกล่าวด้วยแนวคิดว่า ‘เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในหนังสือการ์ตูนเป็นเหตุสมมติ’ แต่สุดท้ายคดีก็สิ้นสุดลงด้วยการตัดสินให้ Christopher Handley ถูกจำคุกหกเดือนในข้อหา ‘ครอบครองภาพวาดของเด็กและเยาวชนที่ถูกคุกคามทางเพศ’

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*