โดนจวกเละ! โรงเรียนมัธยมปลายสั่งซื้อไลท์โนเวลเนื้อหาไม่เหมาะสมเข้าห้องสมุดโรงเรียน!

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองคาโดมะจังหวัดโอซาก้าได้วิพากษ์วิจารณ์โรงเรียน ม.ต้นแห่งหนึ่ง ที่ได้สั่งหนังสือไลท์โนเวลเป็นส่วนหนึ่งในหนังสือภายในห้องสมุดของโรงเรียนที่มีเนื้อหา “ลามกอนาจารและเขียนบรรยายฉากวาบหวิว” ซึ่งทางสภาเทศบาลเมืองได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการจัดสินใจในการซื้อโนเวลเหล่านี้จากเงินกองกลางว่าเป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่

หลังจากที่นักเรียนในโรงเรียนได้มีการร้องขอให้จัดซื้อไลท์โนเวลเข้ามา คุณครูผู้หญิงที่ทำหน้าที่ในการดูแลห้องสมุดได้ค้นหาทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับไลท์โนเวล เธอได้ทำการสุ่มเลือกจากหนังสือที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก่อนที่จะได้รับการอนุมัติ และสั่งหนังสือในเวลาต่อมา ทางโรงเรียนได้ทำการซื้อไลท์โนเวลมาทั้งหมด 17 เล่มเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 11,000 เยน (หรือประมาณ 3,465 บาท) ตั้งแต่ปีการศึกษา 2015 – 2016 ตัวอย่างโนเวลที่ได้สั่งซื้อเข้ามานั้นได้แก่

  • Renai Makegumi no Boku ni, H na Maid ga Todokimashita (A Sexy Maid Arrived for Me, a Loser at Love) (ภาพด้านบน)
  • Eromanga Sensei (น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังกะ)
  • And you thought there is never a girl online? (ถามหน่อยครับคิดว่าเจ้าสาวผมในเกมออนไลน์เป็นผู้หญิงรึเปล่า?)

สมาชิกสภาได้กล่าวหน้าสภาเทศบาลว่าไลท์โนเวลบางส่วนที่ได้ซื้อมานั้น “มีภาพปกวาบหวิว” พวกเขายังกล่าวต่ออีกว่า “นี่คงเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควรกับนักเรียนที่นำหนังสือที่มีการสื่อความในการใช้ผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศไว้ในห้องสมุด ” คณะกรรการการศึกษาของเมืองยังกล่าวด้วยว่าภาพปกที่เผยให้เกือบเห็นหน้าอกของตัวละครนั้น “ไม่เหมาะสม”

ทางโรงเรียนไม่เคยตั้งคำถามกับนักเรียนในการจัดหาไลท์โนเวลเหล่านี้ หลังจากที่ได้ตรวจสอบหนังสือที่ได้มีการจัดส่งมายังโรงเรียนมีความกังวลเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเหล่านี้จะกลายเป็น “การกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ” หลังจากการสิบสวนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นคณะกรรมการการศึกษาของเมืองระบุว่า “ความรอบคอบเป็นสิ่งที่จำเป็น”

อ. Tsukasa Fushimi เจ้าของผลงานไลท์โนเวล Eromanga Sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโรมังกะที่มียอดจำหน่ายว่า 1 ล้านเล่ม นอกจากนี้ทาง Crunchyroll, Daisuki และ Anime Strike ของทาง Amazon ได้ดัดแปลงผลงานนี้ฉายผ่านทางออนไลน์ ศิลปิน Shibai Kineko และนักวาดภาพประกอบ Hisasi ให้กับโนเวล And you thought there is never a girl online? (Netoge no Yome wa Onna no ko ja Nai to Omotta?) ถามหน่อยครับคิดว่าเจ้าสาวผมในเกมออนไลน์เป็นผู้หญิงรึเปล่า? ยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมะเมื่อปีที่แล้ว โดยทาง Funimation ได้ออกอากาศซีรีส์เรื่องนี้พร้อมเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ

ที่มา: Sankei West

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ