นักแต่งเพลงสายอนิเมะ Yuki Kajiura ออกจากสังกัดที่อยู่มา 25 ปี

Share

นักดนตรีและนักแต่งเพลงของ Yuki Kajiura ประกาศยืนยันเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าเธอได้ลาออกจากสังกัด Space Craft Produce แล้ว

เธอได้ประกาศเรื่องนี้ในฐานะแถลงการณ์ปิดตัวของกลุ่มสำหรับแฟนคลับ FictionJunction Club เธอยังได้ประกาศคอนเสิร์ต “Yuki Kajiura Live vol#14” ที่จะจัดขึ้น ณ Maihama Ampitheater ในจังหวะจิบะ ในวันที่ 30 มิถุนายน, 1 กรกฎาคม และ 15 กรกฎาคม รวมถึงที่ NHK Hall ในจังหวัดโอซาก้า ในวันที่ 12 กรกฎาคม

ในโพสท์ต่อมาเธอได้ขอบคุณสังกัดที่สนับสนุนเธอตลอดช่วงการทำงาน และบอกกล่าวว่าเธอยังคงทำงานในวงการดนตรีอยู่ เธอยังขอบคุณนักร้องจำนวนมากที่ได้ทำงานร่วมกับเธอตลอดระยะเวลาที่เธอร่วมสังกัดนี้ ทั้งยังกล่าวถึงวง Kalafina ที่เธอบอกว่าสถานะของวงจะเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นเธอคงบอกไม่ได้ว่าทุกอย่างจะเป็นเหมือนเดิม แต่เธอยังบอกกับแฟนๆ ของทางวงให้ช่วยสนับสนุนวงต่อไป

Yuki Kajiura เข้าสู่วงการดนตรีตั้งแต่อายุยังน้อย และเริ่มต้นงานเกี่ยวข้องกับวงการมาตั้งแต่ปี 1992 ในฐานะมือคีย์บอร์ดของวง See-Saw ก่อนที่วงดังกล่าวจะยุบวงในปี 1995 จากนั้น Kajiura ออกทำงานเดี่ยวและแต่งเพลงประกอบให้กับอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ Kimagure Orange Road: Summer’s Beginning, Eat-Man และ Noir ผู้กำกับอนิเมะเรื่อง Noir คุณ Koichi Mashimo ได้กลับมาร่วมงานกับทางคุณ Kajiura อีกเมื่อวง See-Saw กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2001 และพวกเขาได้ทำงานร่วมกันในโปรเจคท์เกมและอนิเมะ .hack

จากนั้น Kajiura ได้เริ่มโปรเจคท์ FictionJunction ซึ่งเป็นโครงการที่เธอร่วมงานกับนักร้องจำนวนมาก ก่อนจะก่อตั้งวง Kalafina เพื่อร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์อนิเมะ The Garden Of Sinners (ซึ่งตัว Kajiura แต่งเพลงประกอบในเรื่องด้วย) Kajiura ยังแต่งเพลงประกอบให้กับอนิเมะอีกจำนวนมาก อาทิ Puella Magi Madoka Magica, Sword Art Online, Fate/Zero, Fate/stay night: Unlimited Blade Works, Fate/stay night: Heaven’s Feel, Tsubasa: RESERVoir CHRoNiCLE, Le Portrait de Petite Cossette, My-HiME, Princess Principal ฯลฯ

รายงานข่าวของทาง Sponichi Annex ระบุว่าตอนนี้ Kajiura ได้กลายเป็นนักดนตรีฟรีแลนซ์แล้ว และยังรายงานว่าตอนนี้ทางวง Kalafina ยังไม่มีกำหนดตารางงานออกมาอย่างใด แหล่งข่าวของทาง Sponichi Annex ยังอ้างว่าสมาชิกของวงในตอนนี้ “อยู่ระหว่างการตัดสินใจที่มีความยากลำบาก” ทั้งยังเสริมด้วยว่า การลาออกจากค่ายของ Kajiura “มีผลกระทบต่อวงอย่างมาก” พร้อมยังบอกด้วยว่า ตัวของ Kajiura นั้น “เป็นคนชี้แนวทางในปฏิบัติการของวงมาตลอด”

Kalafina เพิ่งจัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปีที่บุโดกันไปเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา และกำลังจะมีภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 10 ปีออกฉายในช่วงวันที่ 30 มีนาคม ถึง 12 เมษายน นี้ จากเดิมที่วงถูกก่อตั้งเพื่อร้องเพลงประกอบให้ภาพยนตร์อนิเมะ The Garden of Sinners แต่ทางวงก็ได้ร้องเพลงประกอบอนิเมะเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่อง อาทิ Sound of the Sky, Aldnoah.Zero, Black Butler, Time of Eve ฯลฯ

จากรายงานข่าวของทาง Sponichi Annex เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านไป ได้บอกเล่าว่าสาเหตุการลาออกจากสังกัดของทาง Kajiura เกิดจากการไม่ลงรอยกันกับผู้จัดการคนใหม่ และเรื่องที่ Kajiura กำลังเจรจาการถือสิทธิ์เพลงที่เธอแต่งกับทางสังกัดของเธอในเวลานั้น รายงานฉบับดังกล่าวระบุว่า Kajiura ทำงานร่วมกับผู้จัดการอีกคนหนึ่งในข Space Craft Produce มายาวนาน แต่ได้มีการเปลี่ยนผู้จัดการมาเป็นผู้หญิงคนใหม่หลังจากงานคอนเสิร์ตของวง Kalafina ที่บุโดกันในเดือนกันยายน ปี 2016 ซึ่งตัว Kajiura มีความแตกต่างทางแนวคิดกับผู้จัดการคนใหม่เกี่ยวกับเรื่องการทำเพลง จากนั้นผู้จัดการคนเก่าที่เคยทำงานกับเธอก็ลาออกจากสังกัดไปเมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน และด้วยการตกลงกันไม่ได้กับผู้จัดการคนใหม่ Kajiura จึงตัดสินใจออกจากค่ายไปในที่สุด

Source: Sponichi Annex (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*