ยูทูบเบอร์/เกมเมอร์สาวใหญ่วัย 89 ปี แนะนำให้รีบเล่นเกมกันตั้งแต่เยาว์วัย?!

Share

คุณ Mori Hanako วัย 89 ปี มีสิ่งหนึ่งที่อาจจะแตกต่างกับเพื่อนในวัยเดียวกันนั่นก็คือ เธอเป็น YouTuber และเปิดแชนแนล ‘Gamer Grandma’ มาตั้งแต่ปี 2014 และเธอเป็นเกมเมอร์มาตั้งแต่สมัยที่เครื่องเกม Casette Vision และ Family Computer แม้ว่าคุณ Mori แหวกแนวในหมู่คอเกม แต่สถิติก็บ่งชี้ว่า อายุเฉลี่ยของเกมเมอร์กำลังพุ่งสูงขึ้น และเมื่อคุณ Mori ให้สัมภาษณ์กับทาง Game Spark คุณยายเกมเมอร์ท่านนี้ก็ได้ให้คำแนะนำคนเล่นเกมคนอื่นๆว่า: ขอให้รีบเล่นเกมที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพราะเกมสามารถเป็นงานอดิเรกตลอดชั่วชีวิต

‘ตอนที่พวกคุณยังเป็นหนุ่มสาว คุณจะหาเวลาเล่นเกมไม่ค่อยได้ แต่ถ้าคุณเริ่มเล่นเกมตั้งแต่เยาว์วัยและคอยตามเล่นอยู่เสมอ จากนั้นมันก็จะไม่มีปัญหาที่จะเล่นเกมในตอนที่คุณแก่ตัวลง พวกคุณอาจจะไม่สามารถตามเทรนด์แฟชั่น หรือ เล่นกีฬา เป็นงานอดิเรกได้ตอนแก่ตัวลง แต่การเล่นเกมนั้นดีนะ เพราะมันเล่นได้สบายๆ ดี’

‘ถึงนี่จะเป็นทฤษฏีส่วนตัวของฉันคนเดียว แต่ฉันคิดว่าเกมมีผลดีต่อการทำให้ความทรงจำของคุณตื่นตัว พอฉันคิดจะเล่นเกม ฉันต้องเรียนรู้ว่าการเล่นแต่เกมและคิดว่ามันเป็นอย่างไร ฉันถึงขั้นต้องจดโน้ตเอาไว้เลยค่ะ สุดท้ายแล้วมันเป็นสิ่งที่ดีเพราะปกติแล้วคุณมักจะยุติกิจกรรมต่างๆ เมื่อคุณแก่ตัวลง’

คุณ Mori มีข้อพึงระวังแนะนำเพียงข้อเดียวก็คือ: เมื่อคุณแก่ตัวลง การเล่นเกมแบบเล่นคนเดียวดีกว่าเล่นเกมสำหรับผู้เล่นหลายคน ฉันไม่อยากจะไปเป็นตัวถ่วงคนหนุ่มสาว แต่ฉันคิดว่าเมื่อเกมเมอร์แก่ตัวกันมากขึ้น อีกหน่อยอาจจะถึงจุดที่มีการเปิดเซิร์ฟเวอร์ (สำหรับโหมดผู้เล่นหลายคน) สำหรับคนแก่โดยเฉพาะก็ได้นะคะ

เมื่อไม่นานมานี้ คุณ Mori กำลังคั่วเกมอย่าง Days Gone และ Grand Theft Auto V และขณะที่เขียนข่าวนี้แชนแนลของคุณ Mori มีคนกด Subscribe แล้วมากกว่า 32,000 คน

Source: Game Spark

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*