ผอมแห้งหลบไปสาวอวบมาแรง ชาวญี่ปุ่นให้เหตุผลเปรียบร่างกายของผู้หญิงเหมือนเป็นโซฟา

Share

นิตยสารแฟชั่น และรายการโทรทัศน์หลายต่อหลายช่องต่างชื่นชมสาวๆ ผอมแห้งเอวบาง แต่ผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่นได้ทำการโพสต์รูปภาพในการเปรียบเทียบอย่างชาญฉลาด และได้อธิบายถึงเสน่ห์ของหญิงสาว หรือแม้แต่ผู้ชายที่มีเนื้อหนัง

‘ผมมักถูกถามไถ่อยู่เสมอว่าเหล่าสาวๆ ‘pocchari’ (เป็นคำเรียกของคนญี่ปุ่นใช้เรียกสาวๆ ที่มีรูปร่างท้วมซึ่งเป็นคำที่ดูน่ารัก และให้เกียรติสาวๆ ด้วย) นั้นมีดีอย่างไร ซึ่งนี่เป็นคำอธิบายที่ค่อนข้างเข้าใจง่าย’

บัญชีผู้ใช้ Twitter ที่มีชื่อว่า @aki_hie ได้เพิ่มรูปถ่าย 2 รูป ซึ่งในรูปแรกนั้นเป็นโซฟาไม้เปลือยเปล่าที่ไม่มีเบาะใดๆ ส่วนอีกภาพนั้นเป็นโซฟาที่ดูนุ่มนวล แล้วคุณหล่ะอยากนั่งบนโซฟาตัวไหนกัน?

คำว่า “pocchari” นั้นไม่สามารถเทียบกับภาษาอังกฤษที่มีความหมายว่าอ้วน (นั่นคือ “debu”) แต่เป็นความอวบอ้วนเล็กน้อยเหมือนกับลูกสุนัขตัวอวบๆ ซึ่งว่าตามตรงแล้วเหล่าสาวๆ pocchari ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความงามของผู้หญิงตามสมัยนิยมในปัจจุบันสักเท่าไหร่นัก

จากการโพสต์ข้อความดังกล่าวได้มีการทวีตจากชาวเน็ตจำนวนมากให้การสนับสนุนเหล่าผู้ที่ชื่นชอบสาวสไตล์ pocchari ด้วย

‘จริงที่สุด!’
‘อ๊า ชอบผู้หญิงตัวอวบเหมือนกัน!’
‘นี่สามารถอธิบายได้ทุกอย่าง การผอมแห้งนั้นทำให้ดูไม่สบาย’
‘ฉันเคยรู้จักผู้หญิงคนนึงที่คล้ายกับภาพที่สอง’
‘นี่แหละ! ตอนนี้ฉันได้ใช้เป็นข้ออ้างในการทานขนม! ฉันพยายามอดอาหารมาตลอดจนกระทั่งได้เห็นภาพนี้!’

ขณะที่ @aki_hie ได้ยกย่องความดีงามของเหล่าสาวอวบในการเปรียบเทียบครั้งนี้ พวกเราหวังว่าตรรกะนี้สามารถนำมาใช้กับผู้ชายได้เช่นกัน

อ้วน ผอม หรือพอดี แน่นอนคนรักกับเบาะโซฟามันคนละเรื่องกัน สิ่งสำคัญคือคนที่สนับสนุนคุณ และทำให้คุณมีความสุขด้วยความรักที่มีให้แก่กันและกัน ความรักแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลามากกว่านะ

ที่มา : blog.esuteru.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*