Zion Williamson ดาวรุ่งวงการบาสเก็ตบอล กล่าวว่า นักกีฬาใน NBA 80% ติดอนิเมะ

Share

คุณ Zion Williamson นักกีฬาบาสเก็ตบอลจากฝั่ง NBA ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร GQ อย่างน่าสนใจว่า ตัวของเขา ‘คาดว่ามีนักกีฬาในลีกราว 80% ที่ติดอนิเมะ พวกเขาแค่ไม่ยอมรับมันเท่านั้น’

ตัวของคุณ Zion Williamson แสดงตัวอย่างชัดเจนว่าเป็นแฟนของมังงะเรื่อง Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ และกำลังร่วมงานกับทาง Viz Media และแบรนด์รองเท้า Jordan ของทาง Nike ในการโปรโมทรองเท้าลาย Naruto นอกจากนี้ภายในงาน Comic Con International: San Diego ครั้งล่าสุด คุณ Zion ก็ได้คอสเพลย์ในชุดโฮคาเงะรุ่นที่สี่ ทั้งยังทำการไปพูดคุยบนพาเนลเกี่ยวกับความชอบผลงานการ์ตูนเรื่องดังกล่าว

ซึ่งคุณ Zion ยังได้กล่าวในบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร GQ ว่า ความเป็นผู้กล้าภายในเรื่องของ นารูโตะ ทำให้ตัวเขากลับมามั่นใจหลังจากได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันและต้องรับมือกับแรงกดดันทางใจ

และในช่วงเดือนเมษายน ปี 2022 ที่ผ่านมา คุณ Zion Williamson ก็ได้รับภาพวาดจากอาจารย์ Kishimoto Masashi ที่วาดนักบาสเก็ตบอลคนนี้สวมใส่ชุดแบบเดียวกับ นารูโตะ ตัวละครเอกของเรื่อง

ทางเว็บไซต์ Kotaku ได้ทำการวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับคำพูดของคุณ Zion ไว้ว่า การประเมินการนี้ มีความน่าเชื่อถือ เพราะนักกีฬาในฝั่ง NBA โดยส่วนใหญ่อยู่ในช่ววัยอายุ 20 ปี ที่เติบโตและคุ้นเคยกับการเสพการ์ตูนญี่ปุ่น แต่เนื่องจากการชื่นชมการ์ตูนจากญี่ปุ่นยังถูกดูแคลนจากคนกลุ่มหนึ่ง จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะเก็บความชอบนี้เป็นเรื่องส่วนตัว

Kotaku ยังได้ลงข้อมูลเพิ่มเติมว่า ยังมีนักกีฬาใน NBA อีกหลายคนที่แสดงความชอบต่อการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างเปิดเผย อาทิ คุณ Steven Adams ที่เคยให้สัมภาษณ์ในปี 2016 ว่าเจ้าตัวมีความกับการดูอนิเมะ หรือ คุณ Joel Embiid ก็เคยถูกถ่ายภาพข่าวไว้ว่าเจ้าตัวทำการดูอนิเมะ ในช่วงทำการยืดเส้นโดยนักกายภาพก่อนเข้าการแข่งขัน เป็นอาทิ

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักกีฬาจากนานาชาติได้แสดงออกถึงความรักและชื่นชอบต่อมังงะกับอนิเมะจากประเทศญี่ปุ่น ภายในเวทีการแข่งขันกีฬามากขึ้น ในอนาคตอันใกล้นี้ นักกีฬามืออาชีพไม่ว่าจะใน NBA หรือลีกการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นๆ ที่เลือกจะเป็น ‘พลังเงียบ’ อาจจะได้มีโอกาสปลดปล่อยความชอบออกมาต่อสาธารณะชนเพิ่มขึ้นก็เป็นได้

Source: GQ (Tres Dean), Kotaku

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*