สมาชิกสภานิติบัญญัติชาวชิลีที่โด่งดังจากการ วิ่งแบบนารูโตะในรัฐสภาสาธารณรัฐชิลี ได้รับคะแนนนำในโพลประธานาธิบดีชิลี

Share

คุณ Pamela Jiles นักข่าวที่ผันตัวมาเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ ได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 จากโพลสำรวมความเห็นว่าใครควรเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปจากทางหน่วยงาน Centro Estratégico Latinoamericano de Geopolítica (ศูนย์ยุทธศาสตร์ด้านภูมิรัฐศาสตร์ละตินอเมริกา) หรือ CELAG ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 คุณ Pamela เป็นที่จดจำในข่าวระดับนานาชาติในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 หลังจากที่เธอทำการ ‘วิ่งแบบนารูโตะ’ ในรัฐสภาของชิลี เป็นการฉลองที่เธอสามารถผลักดันให้มาตรการช่วยเหลือฉุกเฉิน COVID-19 ผ่านสภาล่างได้

โพลของทาง CELAG ได้ทำการโทรศัพท์สอบถามประชาชนทั่วประเทศผ่านทางระบบของ CATI จำนวน 2,007 สาย ได้ให้คะแนน คุณ Jiles เป็นประธานาธิบดีอยู่ 18%, ตามมาด้วย คุณ Daniel Jadue 16% และ คุณ Joaqui Lavin 13% ส่วนคุณ Sebastián Piñera ที่เป็นประธานาธิบดีคนปัจจุบันมีคะแนนความนิยมติดตลบกว่า 70% ตามผลสำรวจของทาง CELAG อันเกิดจากการที่ครัวเรือนชิลีราวครึ่งหนึ่งต้องกลายเป็นหนี้เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายพื้นฐาน อันเป็นผลพวงมาจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

คุณ Pamela Jiles เป็นสมาชิกของพรรค Broad Front พรรคฝ่ายซ้ายที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 และความชื่นชอบอนิเมะยังเห็นชัดผ่านทางช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ของเธอ ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะ ‘โฮคาเงะชาวชิลี’

‘ท่าวิ่งแบบนารูโตะ’ เป็นการนิยามท่าวิ่งแบบที่ตัวละครทำการวิ่งแล้วยกแขนลู่ลมไว้ด้านหลัง ซึ่งนิยมทำกันในอนิเมะหลายเรื่องและกลายเป็นที่นิยมระดับโลกเนื่องจากความโด่งดังของมังงะและอนิเมะ Naruto ในช่วงปี 2019 ท่าวิ่งดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ อันเป็นผลจากการชาวอเมริกาส่วนหนึ่งได้ทำการรณรงค์ Storm Area 51 ผ่านโลกออนไลน์ให้คนทำการวิ่งแบบนารูโตะ บุกเข้าพื้นที่แอเรีย 51 ที่เชื่อว่าเป็นพื้นที่เก็บซ่อนสิ่งมีชีวิตจากต่างโลกจนกลายเป็นกระแส Meme ไปในที่สุด

Source: CELAG via Populism Updates

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*