ดึงตัวเด็กศิลปะ มาอินแฟชั่น กับการร่วมงานกันของ Blue Period กับ แบรนด์ Burberry

Share

ถึงแม้เรื่องราวของ Blue Period จะเกี่ยวกับการร่ำเรียนของเหล่านักเรียน-นักศึกษาที่หลงใหลในงานศิละปะหลากแขนง แต่สิ่งหนึ่งที่อาจารย์ Yamaguchi Tsubasa ใส่ลงไปในเรื่องอย่างต่อเนื่องก็คือ การที่ตัวละครเหล่านั้นมีสไตล์การแต่งตัวที่จัดจ้านไปตามแนวทางการใช้ชีวิตของแต่ละคน

อาจจะเพราเหตุข้างต้นนั้นเองที่ทำให้แบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Burberry ได้ทำการจัดแคมเปญกับมังงะ Blue Period ที่นอกจากจะมีการวาดภาพใหม่ที่นำอา ตัวละคร ยางุจิ ยาโทระ กับ อายูคาวะ ริวจิ หรือ ยูกะ มาสวมใส่เสื้อผ้าของ Burberry แล้ว อาจารย์ Yamaguchi ยังได้ทำการวาดตัวละครใหม่ชื่อ Lola ที่อ้างอิงดีไซน์มาจาก กระเป๋า Lola ที่ออกแบบโดย Riccardo Tisci

ตัวละคร Lola จะปรากฎตัวในมังงะสั้นตอนพิเศษ ที่จะมีเรื่องราวโดยคร่าวว่า เด็กสาวคนนี้ได้ดึงดูด ยาโทระ กับ ยูกะ ให้เข้าไปสู่โลกแฟชั่นในรูปแบบของ Burberry ตัวหนังสือดังกล่าวมีกำหนดแจกจ่ายให้กับลูกค้าที่อุดหนุนสินค้าที่ร้าน Burberry ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงจะมีให้อ่านแบบดิจิตัลในเว็บไซต์ทางการของ Burrberry ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ปี 2022

และจะมีการแจงวอลเปเปอร์ ของการร่วมงานกันครั้งนี้ระหว่าง Burberry กับ Blue Period ผ่านทางไลน์ทางการของแบรนด์แฟชั่นดังอีกด้วย

ทาง รักพิมพ์ ที่เป็นผู้จัดทำมังงะ Blue Period ฉบับภาษาไทย ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

คะแนนสอบเป็นเลิศ มนุษยสัมพันธ์กับใครรอบข้างก็ไปได้ดี กินเหล้า สูบบุหรี่ เที่ยวกลางคืนทำได้ทุกอย่าง เพื่อนๆ ต่างก็สนิทสนมเชื่อใจ เขาเป็นเด็กผู้ชายในวัยม.ปลายที่ชีวิตดูกำลังไปได้สวยคนหนึ่ง

ทว่ามาวันหนึ่งเขากลับเพิ่งรู้ตัว่า ตนเองนั้นชอบวาดภาพ!?

สุดยอดมังงะที่ตีแผ่เรื่องราวของเหล่าคนที่มุ่งมั่นในการสอบเข้ามหา’ลัยศิลปะ เปี่ยมล้นไปด้วยพลังของช่วงชีวิตวัยรุ่นเปิดฉากขึ้นแล้ว!

อนิเมะ Blue Period ออกฉายทาง Netflix ในญี่ปุ่นตอนแรก ในวันที่ 25 กันยายน ปี 2021 ก่อนจะเริ่มฉายทางโทรทัศน์ในวันที่ 1 ตุลาคม ปีเดียวกัน ส่วนนอกประเทศญี่ปุ่นตัวอนิเมะออกฉายทาง Netflix แบบรายสัปดาห์มาตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม ปี 2021

อาจารย์ Yamaguchi ตีพิมพ์มังงะเรื่อง The Blue Period ลงในนิตยสาร Afternoon มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2017 โดยทาง Kodansha ได้วางจำหน่ายมังงะฉบับรวมเล่ม เล่ม 9 ในช่วงวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม ปี 2021

Blue Period เป็นผู้ชนะของเวที Manga Taisho Awards ครั้งที่ 13 ในปี 2020 กับ รับรางวัลมังงะทั่วไปยอดเยี่ยม จากเวที Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 44 ประจำปี 2020 และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอื่นๆ อีกหลายรางวัล

Source: Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*