มังงะ ‘คริสตัล ดราก้อน’ ของอาจารย์ Ashibe Yuuho ดำเนินเรื่องใกล้ถึงตอนจบแล้ว

Share

อาจารย์ Ashibe Yuuho ได้ทำการสัมภkษณ์ในนิตยสาร Mystery Bonity ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ของทาง Akita Shoten ว่าตัวผลงานมังงะเรื่อง คริสตัล ดราก้อน ของอาจารย์ กำลังจะดำเนินเรื่องถึงตอนจบแล้ว

มังงะแนวแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ดำเนินเรื่องบนดินแดนอีริน / เอลีน (หรือพื้นที่ของประเทศไอร์แลนด์ในปัจจุบัน) ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเด็กสาวชื่อ อะเลียนลอต ที่โดดเด่นในหมู่บ้านของเธอเนื่องจากมีเรือนผมสีดำแตกต่างจากกลุ่มคนส่วนใหญ่ที่มีผมบลอนด์ และถูกลือกันว่าเธอเป็นเด็กที่ถูกลักพาตัวมา อะเลียนลอต ได้ถูกรับเป็นลูกศิษ์ของดรูอิด ทำให้เธอได้เรียนรู้ นามจริง ของสิ่งของในธรรมชาติและเหตุผลว่าทำไมสิ่งเหล่านั้นไม่เคยพูดจา รวมไปถึงว่าเรื่องเหล่านั้นผูกผันกับชะตากรรมเพียงใด หลังจากในชีวิตอย่างสงบสุขมาหลายปี หมู่บ้านของอะเลียนลอตก็ถูกรุกราน ทั้งยังมีการล่าสังหารทุกคนจนหมด อะเลียนลอตจึงสาบานว่าจะชำระแค้นและออกเดินทางเพื่อรวบรวมพรรคพวก

อาจารย์ Ashibe เริ่มเขียนมังงะ คริสตัล ดราก้อน ลงในนิตยสาร Bonita มาตั้งแต่ปี 1981 ก่อนที่าจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Mystery Bonita ในภายหลัง ทาง Akita Shoten วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 30 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020

ผลงานโดดเด่นของอาจารย์ Ashibe อีกเรื่องหนึ่งคือ เจ้าสาวซานตาน ที่ถูกดัดแปลงเป็นอนิมะแบบ OVA ออกฉายในช่วงปี 1988 และมังงะเรื่อง Darkside Blues บุรุษผู้มาจากความมืด ของอาจารย์ Ashibe ก็เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ออกฉายในปี 1994

Thanks to A.M. for the news tip.

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*