มังงะ นายน้อยจอมโกย ก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ ของอาจารย์ Matsui Yusei ได้ทาง Cloverworks ผลิตอนิเมะ

Share

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 16 ประจำปี 2023 ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม ปี 2023 ว่าตัวมังงะ นายน้อยจอมโกย ก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ (Nigejouzu No Wakagimi) ของอาจารย์ Matsui Yusei ได้รับการสร้างเป็นอนิเมะ

nigejozunowakagimi_teaser
© 松井優征/集英社・逃げ上手の若君製作委員会

อนิเมะดังกล่าวจะได้ คุณ Yamazaki Yuta (ผู้ช่วยผู้กำกับของอนิเมะ Wonder Egg Priority) รับหน้าที่ผู้กำกับอนิเมะ ที่มีทาง CloverWorks รับผิดชอบงานสร้างอนิเมชั่น และ คุณ Nishiya Yasushi (หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น ของ โปเกม่อน เดอะมูฟวี่ 21 เรื่องราวแห่งผองเรา) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ ที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

elusive-samurai
© Yusei Matsui, Shueisha, Viz Media

“คามาคุระ” ปี 1333 “โฮโจ โทคิยูกิ” เด็กหนุ่มผู้ควรมีชีวิต อยู่เพื่อสืบทอดรัฐบาลบาคุฟุ กลับต้องสูญเสียทั้งบ้านเกิด ครอบครัว และทุกสิ่งอย่างกะทันหัน เพราะการก่อกบฏ

ทว่าโทคิยูกินั้นเก่งกาจเรื่องการเอาชีวิตรอดยิ่งกว่าใคร ด้วยคำเชิญชวนจาก สุวะ โยริชิเงะ นักบวชแห่งชินาโนะ โนะ คุนิ เด็กหนุ่มจึงหลบหนีและเริ่มก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ!

อาจารย์ Matsui Yusei เริ่มต้นการทำงานในฐานะผู้ช่วยในการเขียนมังงะเรื่อง Bobobo-bo Bo-Bobo ของอาจารย์ Sawai Yoshio ก่อนที่จะทำการเดบิวผลงานของตนเองกับเรื่อง โนงามิ นิวโร ปิศาจนักสืบเขมือบปริศนา ที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 2005 ถึงปี 2009 มังงะดังกล่าวถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 2007-2008

อาจารย์ Matsui ทำการตีพิมพ์มังงะเรื่อง Assassination Classroom ในปี 2012 ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2016 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 21 เล่ม เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะชุดแรกในปี 2015 จำนวน 22 ตอน, อนิเมะซีซั่นที่สองในปี 2016 จำนวน 25 ตอน มังงะยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ Assassination Classroom The Movie: 365 Day’s Time ออกฉายในปี 2016 และมีภาพยนตร์คนแสดงสองภาคออกฉายช่วงปี 2015 กับ ปี 2016

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*