นิยาย กินทามะ ปี 3 ห้อง Z ครูซ่ากินปาจิ ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

ภายในอีเวนท์ Gintama Ato No Matsuri ที่จัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ปี 2023 ได้ออกประกาศข่าวพร้อมตัวอย่างเอาไว้ว่านิยายชุด ‘กินทามะ ปี 3 ห้อง Z ครูซ่ากินปาจิ’ ของอาจารย์ Osaki Tomohito ที่ถือเป็นภาคสปินออฟจาก มังงะ กินทามะ ของอาจารย์ Sorachi Hideaki กำลังจะถูกสร้างอนิเมะ

นิยายสปินออฟภาคดังกล่าว เล่าเรื่อง ซากาตะ กินปาจิ ครูในโรงเรียน ม.ปลาย แต่รูปลักษณ์หรือลักษณะท่าทาง ไม่สมกับคนเป็นครู และเป็นครูที่รับผิดชอบนักเรียนปี 3 ห้อง Z ที่อุดมไปด้วยนักเรียนที่มีคาแรคเตอร์แสนโดดเด่น นิยายชุดนี้เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นช่วงปี 2006 และเล่มสุดท้ายวางจำหน่ายในปี 2018

ก่อนหน้านี้ กินทามะ ปี 3 ห้อง Z ครูซ่ากินปาจิ เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะสั้น ฉายแทรกในช่วงท้ายตอนของอนิเมะ กินทามะ มาก่อนแล้ว

อนิเมะ กินทามะ ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ กินทามะ The Very Final ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นช่วงปี 2021

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังงะแนว ‘ตลกไซไฟย้อนยุคดราม่า’ เรื่อง กินทามะ ตั้งแต่ปี 2003 และทำการขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 55 ล้านเล่ม และยอนิเมะชุดล่าสุดออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 เป็นจำนวนตอนทั้งหมด 367 ตอน โด มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด

Source:

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*