การ์ดเกม Yu-Gi-Oh! ได้รับการจดบันทึกลงกินเนสบุ๊ค 2 สาขาพร้อมกัน

Share

ทวิตเตอร์/X ทางการของ การ์ดเกม Yu-Gi-Oh! หรือ Yu-Gi-Oh! Official Card Game ได้ทำการประกาศข่าวดีสำหรับผู้ชื่นชอบการเล่นการ์ดชุดดังกล่าว ว่าการแข่งขัน Yu-Gi-Oh! Championship Series Japan Tokyo 2024 ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้รับการจดบันทึกสถิติระดับโลกลงลงบนกินเนสบุ๊ค ถึงสองสาขาพร้อมกัน สาขาแรกก็คือ ‘งานแข่งทัวร์นาเมนท์การ์ดเกมที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในโลก’ (Most entrants in a trading card game tournament) จากการแข่งขันในวันทื่ 28 เมษายน และ ‘ทัวร์นาเมนท์การ์ดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก’ (Most entrants in a trading card game tournament) จากการแข่งขันทั้งวันที่ 28 และ 29 เมษายน

โดยผู้ที่เข้าแข่งขันทั้งสองวันจะได้รับการ์ดโปรโมชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของเกมการ์ดดังกล่าว พร้อมข้อความบนการ์ดที่ลงโลโก้ กินเนสบุ๊ค กับ คำว่า ‘Record Holder’ (ผู้ครองสถิติสูงสุด) ส่วนจำนวนผู้เข้าแข่งขันงาน ทางเว็บไซต์ทางการของการ์ดเกมดังกล่าวระบุว่ามีผู้เข้าแข่งขันมากกว่า 8,000 คน แต่ทางเว็บไซต์ Oricon ได้ระบุว่ามีผู้เข้าแข่งขันเข้ามาในจำนวน 7,443 คน

ทั้งนี้มีการคาดว่าการ์ดเกมเจ้าอื่น ๆ ทั้งจากบริษัท The Pokemon Company และ Wizards Of The Coast น่าจะจัดกิจกรรมที่รวมพลคนเข้ามาแข่งขันในอนาคต แต่ ณ เวลานี้ ถือว่าทางการ์ดเกม Yu-Gi-Oh! จะได้ครองบัลลังก์ราชาของการ์ดเกมที่มีผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดไปอีกระยะหนึ่ง

Sources: Yu-Gi-Oh! Official Card Game’s website and X/Twitter account (link 2), Oricon News via Hachima Kikо̄