Tenshi No Tamago อนิเมะระดับตำนานของ Oshii Mamoru กับ Amano Yoshitaka กลับมาอีกครั้งในแบบรีมาสเตอร์ 4K

Share

Tokuma Shoten ออกประกาศข่าว และเปิดทวิตเตอร์ /X เพื่อจะนำเอาอนิเมะรื่อง Tenshi No Tamago หรือ Angel’s Egg ผลงานของ Oshii Mamoru (Ghost In The Shell) กับ Amano Yoshitaka (ผู้วาดภาพประกอบ Final Fantasy) ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1985 มารีมาสเตอร์ในรูปแบบ 4K ด้วยการนำเอาฟิลม์ 35 มิลลิเมตรของอนิเมะดังกล่าวมาสแกนใหม่ แต่การประกาศดังกล่าวยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นการนำมาฉายแบบใด ไม่ว่าจะเป็นการฉายโรงภาพยนตร์แบบจำนวนจำกัดหรือเปิดจำหน่ายแผ่น

คุณ Oshii Mamoru ผู้กำกับของ OVA ชุดดังกล่าวจะมารับหน้าที่ดูแลภาพรวมการรีมาสเตอร์ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ของผลงานเรื่องดังกล่าว

Tenshi No Tamago หรือ Angel’s Egg เป็น OVA ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1985 โดยมี Studio DEEN เป็นผู้ผลิตงาน คุณ Amano Yoshitaka ทำหน้าที่ วางโครงเรื่อง, ออกแบบตัวละคร, และกำกับงานศิลป์ ส่วน คุณ Oshii Mamoru นอกจากจะเป็นผู้กำกับ ยังทำหน้าที่เขียนบทให้ผลงานดังกล่าว และมีทีมงานอื่น อาทิ คุณ Hasegawa Hiroshi, คุณ Kobayashi Masao, คุณ Mirua Mitsunori, คุณ Wada Yutaka และ มีคุณ Kanno Yoshihiro ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

อนิเมะดังกล่าว มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ สองคนแปลกหน้าไร้นาม หนึ่งคือเด็กหญิงที่ครองไข่ลึกลับที่เธอเชื่อว่ามันคือไข่นางฟ้า อีกหนึ่งคือบุรุษถือไม้เท้าทรงกางเขนที่กำลังมองหานกที่เขาพบเจอในฝัน ทั้งสองเดินทางผ่านดินแดนโบราณที่อุดมไปด้วย ซากปรักหักพังายุนานนับสหัสวรรษ, ปลายุคดึกดำบรรพ์, ซากวัตถุหลากหลาย การเดินทางร่วมกันทำให้ทั้งสองรู้จักกันและกันมากขึ้น จนกระทั่งคราหนึ่งที่บุรุษไร้นามเสนอให้ทุบไข่ของเด็กหญิงให้แตก…

อนิเมะ Tenshi No Tamago ได้รับการจดจำในฐานะผลงานศิลปะในรูปแบบอนิเมะ จากผู้ชมและนักวิจารณ์ในหลาย ๆ ประเทศ

Sources: PR TimesComic Natalie