นายทหารอเมริการะบุ ผู้วาดมังงะ ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ ลงน้ำไปเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกกระแสน้ำย้อนกลับดูด

Share

หนังสือพิมพ์ของกองทัพสหรัฐอเมริกา Star and Stripes ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เหตุของการเสียชีวิตของ อาจารย์ Takahashi Kazuki ผู้วาดมังงะ ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ เกิดจากการที่อาจารย์พยายามช่วยเหลือทหารอเมริการในการกู้ภัยบุคคลสามคลที่ถูกกระแสน้ำย้อนกลับดูดในบริเวณถ้ำนางเงือก หมู่บ้านอนนะ จังหวัดโอกินาว่า

พันตรี Robert Bourgeau แห่งกองทัพสหรัฐฯ ผู้เป็นครูฝึกสอนการดำน้ำพยายามที่จะช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 11 ปี กับแม่ของเธอที่ติดอยู่กระแสน้ำย้อนกลับ ณ จุดที่ห่างจากชายฝั่งไปราว 100 เมตร เรื่องวันที่ 4 กรกฎาคม แต่ในวันนั้นพันตรีไม่ทราบว่าอาจารย์ Takahashi พยายามไปช่วยเหลือบุคคลทั้งสาม

พันตรี Bourgeau กล่าวเพิ่มเติมว่า อาจารย์ Takahashi ได้ดำน้ำเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ แต่ตัวของพันตรีไม่เห็นตัวของอาจารย์ด้วยตัวเอง แต่เป็นนักเรียนที่มาเรียนดำน้ำกับเขาที่เห็นอาจารย์ Takahashi มุ่งหน้าฝ่าคลื่นออกไปช่วยคน ตอนประมาณ 14.00 น.

ทางโฆษกของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นได้ทำการรายงานยืนยันว่า อาจารย์ Takahashi ได้เข้าร่วมในการช่วยเหลือบุคคลสามคนที่ถูกกระแสน้ำย้อนกลับดูดไปจริง

ทั้งนี้ทางกองทัพสหรัฐฯ ได้รับทราบถึงการกระทำของผู้พัน Bourgeau ที่สามารถช่วยเหลือคนจากการจมน้ำ และได้เสนอชื่อนายทหารท่านดังกล่าวให้รับ Soldier’s Medal เหรียญสำหรับทหารผู้กระทำการกล้าหาญที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสุ้รับกับศัตรู ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามตัวพันตรีชาวอเมริกาได้กล่าวว่า อาจารย์ Takahashi เป็นฮีโร่ และ ‘เขาสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น’

ทางหน่วยยามชายฝั่งได้ออกรายงานว่าพบร่างของอาจารย์ Takahashi พร้อมกับอุปกรณ์ดำน้ำ หลังจากที่มีพลเมืองดีแจ้งพบร่างบุคคลลอยอยู่บริเวณห่างจากชายฝั่งของเมืองนาโกะ จังหวัดโอกินาวะ ราว 300 เมตร ในช่วงเวลา 10.30 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม

มังงะเรื่อง ยูกิโอ เกมกลคนอัจฉริยะ ของอาจารย์ Takahashi Kazuki ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงปี 1996 ถึง ปี 2004 ผลงานดังกล่าวได้รับความนิยมระดับนานชาติ และมีการสร้าง การ์ดเกม, อนิเมะ, ของเล่น, วิดีโอเกม, และมังงะภาคอื่นต่อยอดขึ้นมาในภายหลัง อาจารย์ยังได้รับรางวัล Inkpot Award จากงาน San Diego Comic-Con International ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2015 รางวัลดงกล่าว เป็นรางวัลที่จะมอบให้ผลงาน การ์ตูน, ภาพยนตร์แนวไซไฟหรือแฟนตาซี, รายการโทรทัศน์, อนิเมชั่น, และกลุ่มแฟน ที่มี่ความโดดเด่น

ตัวของอาจารย์ Takahashi ยังเคยวาดผลงานมังงะเรื่อง The Comiq เนื่องในโอกาสที่นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ มีอายุครบรอบ 50 ปี ในช่วงปี 2018 และเคยวาดมังงะเรื่อง Secret Reverse ให้กับทาง Marvel Comics อีกด้วย

Source: Stars and Stripes (Matthew M. Burke)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*