บิดาแห่งกันดั้มเป็นผู้เขียน ‘ข้อความ’ เอาไว้ในดาวเทียมที่จะถูกส่งกันพลาไปสู่ห้วงอวกาศ

Share

หลังจากที่องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น หรือ JAXA ประกาศความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยโตเกียวในการส่งกันพลาขึ้นสู่ห้วงอวกาศในปี 2020 เพื่อเป็นการต้นรับการแข่งขันโอลิมปิก Tokyo 2020 เมื่อดาวเทียมถูกส่งออกไปก็จะมีการส่งข้อความเชียร์กลับมายังชั้นบรรยากาศโลก และผู้ที่จะเขียนข้อความดังกล่าวนั้นก็ไม่ใช่ใคร นั่นก็คือ คุณ Tomino Yoshiyuki นั่นเอง

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการส่งกันพลาสู่ห้วงอวกาศยังได้มีการเปิดเผยว่า คุณ Furuya Toru และ คุณ Ikeda Shuichi ผู้พากย์เสียง อามุโร่ กับ ชาร์ จะเป็นผู้อ่านข้อความที่คุณ Tomino เป็นคนเขียน และคุณ Tomino ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ‘ผมได้เขียนข้อความที่เปิดเผยความเป็นจริงอย่างชัดเจน ผมยังไม่สามารถเปิดเผยมันที่นี่ได้ เพราะผมอยากจะให้คุณได้รับฟังข้อความนั้นที่ส่งกลับมาจากอวกาศ ซึ่งคุณจะต้องขำมันแน่ๆ’ บิดาแห่งกันดั้มกล่าวก่อนจะระบุว่า บทสนทนาระหว่าง อามุโร่ กับ ชาร์ นั้นจะแตกต่างกับบทพูดที่ปกติพวกเขาเคยพูด ดังนั้นนี่จึงถือว่าเป็นงาน ‘ครั้งแรก’ ของคุณ Tomino ‘ปกติแล้ว พวกคุณจะคิดกันว่าอามุโร่กับชาร์คุยกันในโมบิลสูทของพวกเขาใช่ไหมล่ะ มันเลยยากสักหน่อยที่จะเขียนบทพูดของทั้งสองคนให้แตกต่างจากการคุยแบบนั้น’

โครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งญี่ปุ่น  โดยทีมงานของทางมหาวิทยาลัยโตเกียว ได้ทำการพัฒนา ‘G-SATELLITE’ อุปกรณ์ขนาดเล็กที่สามารถบรรจุกันพลา ของ Gundam และ Char’s Zaku ก่อนที่่จะส่งอุปกรณ์ดังกล่าวไปยัง Japanese Experiment Module (JEM) โมดูลห้องทดลองของญี่ปุ่นที่ติดตั้งอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ในช่วงเดือนมีนาคม ถึง เดือนเมษายน ของปี 2020

ตัว G-SATELLITE มีขนาด กว้าง 10 เซนติเมตร ยาว 10 เซนติเมตร และ สูง 30 เซนติเมตร บริเวณยอดบนของอุปกรณ์ตัวนี้จะมี ‘ค็อกพิท’ สำหรับใส่กันพลา Gundam กับ Char’s Zaku เอาไว้ กันพลาทั้งสองตัวจะถูกตกแต่งด้วยสีและอุปกรณ์ชนิดพิเศษที่สามารถทนทานต่อสภาพในชั้นอวกาศได้ และจะมีป้ายข้อความติดอยู่บริเวณฐานใกล้ปลายเท้าของกันพลา Gundam ภายในลูกตาของกันพลา Gundam จะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ตามสีวงกลมห้าห่วงที่อยู่บนสัญลักษณ์โอลิมปิก ตัว G-SATELLITE ยังมีกล้องติดตั้งอยู่ภายใน 7 ตัว เพื่อที่จะบันทึกภาพระหว่างที่กันพลาทั้งสองเครื่องออกปฏิบัติการ

G-SATELLITE ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘One Team Project’ โครงการที่วางเป้าหมายเพื่อจุดกระแส โตเกียวโอลิมปิก 2020 ผ่านการร่วมมือกันของผู้สร้างผลงาน กับ นักประดิษฐ์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ตัวโครงการเริ่มต้นด้วย โครงการ ‘Uchu Kara Tokyo 2020-Nen Yell!’ (ส่งเสียงเชียร์ให้ โตเกียว 2020 จากอวกาศ!) ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง JAXA, คุณ Noguchi Soichi นักบินอวกาศ และ อาจารย์ Koyama Chuya ผู้เขียนมังงะ Space Brothers ที่ได้เขียนมังงะเพื่อร่วมงานกับโครงการดังกล่าวด้วย

Source: The Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*