ผู้ชมโอลิมปิกชาวญี่ปุ่นอึ้ง ?! เมื่อ Pikachu กับ Raichu กลายเป็นนักกีฬาจากอเมริกา ?!

Share

ขณะนี้การแข่งขัน Tokyo Olympics 2020 กำลังเริ่มขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ และมีการแข่งขันอย่างดุเดือดในหลายชนิดกีฬา และมีการถ่ายทอดสดผ่านหลากช่องทางในหลายๆ ประเทศ

แต่จู่ๆ การแข่งขันแบดมินตันก็กลายเป็นจุดสนใจของชาวญี่ปุ่น จากการแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา นักกีฬาชาวญี่ปุ่น ได้ปะทะกับ นักกีฬาจากอเมริกา แต่เนื่องจากชื่อที่แสดงอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์ญี่ปุ่นนั้น จะใช้ชื่อย่อเป็นหลัก อย่างเช่นในฝั่งประเทศญี่ปุ่น จะขึ้นชื่อ ‘Kamura’ กับ ‘Sonoda’ ที่เป็นนามสกลุของนักกีฬาชายทั้งสองคน

แต่ในฝั่งนักกีฬาอเมริกานั้นถูกขึ้นชื่อเอาไว้ว่า เป็น P. Chu กับ R. Chu (P.チュウ กับ R.チュウ) ที่มาจากชื่อ Phillip Chew กับ Ryan Chew แต่เนื่องจากการเขียนตัวอักษรคาตากานะในญี่ปุ่น นั้นเขียนคำว่า Chew กับ Chu เหมือนกัน จึงมีผู้ชมชาวญี่ปุ่นตกใจว่า นักกีฬาสองท่าน จริงๆ แล้วชื่อ Pikachu กับ Raichu ที่เป็นชื่อของ Pokemon ต่างหากเล่า!

แม้ว่าจะมีการประกาศชื่อเต็มของนักกีฬาจากทางอเมริกาเป็นระยะๆ แต่สุดท้ายก็มีชาวเน็ตคนขยี้ หารูปของ Pikachu กับ Raichu มาประกอบทวิตเตอร์อธิบายเอามันส์จนได้

อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันของแบดมินตันนัดดังกล่าว จบลงด้วยชัยชนะของนักกีฬาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ชวนให้คิดถ้านักกีฬาจากอเมริกาชนะเข้าไป อาจจะมีคนญี่ปุ่นจดจำได้ว่า สองโปเกมอนสายไฟฟ้าที่แข็งแกร่งกำลังก้าวเข้าสู่การคว้าแชมป์แบดมินตันในเขตคันโต ก็เป็นได้

Source: SoraNews24

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*