Bandai Namco เปิดตัวหัวกันดั้ม ที่สร้างมาจากแผงกันพลาใช้งานแล้ว

Share

Bandai Namco ได้จัดแสดงหัวกันดั้มขนาดเท่าของจริง ที่ถูกสร้างมาจากรันเนอร์ หรือ แผงกันพลา ที่ถูกรีไซเคิล ภายในช่วงพิธีของแคมเปญ ‘Gundam Recycle Stategy’ ที่จัดไปช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หัวกันดั้มดังกล่าวมีความสูงขนาดสองเมตและใช้รันเนอร์ประมาณ 3,000 แผง ในการสร้าง

และตั้งแต่ช่วงวันที่ 20 ตุลาคม ปี 2021 ที่ผ่านมาได้มีการผลิต ‘EcoPla’ หรือ กันพลาที่ถูกผลิตขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิล โดยเริ่มวางจำหน่ายที่ Gundam Base Tokyo และร้านค้าอื่นๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีการปล่อยบุ๊คเล็ทหลากภาษาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการรีไซเคิล และในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีการรวบรวมแผงรันเนอร์ตลอดเวลาที่จัดแคมเปญอีกด้วย

ตัวสินค้ารีไซเคิลอีกชิ้นที่จัดแสดงภายในงานอีเวนท์ก็คือ ‘ห้องดื่มชา’ ที่ถูกสร้างมาจากแผงกันพลา ซึ่งได้ คุณ Oichiai Youichi เป็นผู้สร้าง และมีทางบริษัท Naked รับผิดชอบงานก่อสร้าง

Gunpla Recycle Project เป็นแผนงานร่วมกันระหว่าง Bandai Namco Holdings, Bandai Spirits, Bandai Amusement, และ Bandai Logipal กลุ่มบริษัทเหล่านี้ตั้งเป้าที่จะใช้เทคโนโลยีเคมีรีไซเคิลแบบล้ำสมัยเพื่อที่จะสามารถนำเอากันดั้มพลาสติกโมเดล (หรือ กันพลา) มาสร้างได้ใหม่ โดยตัวร้านค้ากว่า 190 แห่ง ของทาง Bandai Namco Amusemen เริ่มจากทาง Namco Store ทุกสาขาในญี่ปุ่นได้ทำการติดตั้งกล่องรับรีไซเคิลกันพลามาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ปี 2021 ตัวกันพลาที่ถูกขอรับกลับมาจะถูกส่งไปให้ยัง Bandai Hobby Center ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชิซูโอกะ เพื่อใช้ในการสร้างกันพลาใหม่อีกครั้ง และมีการคาดว่าจะสามารถรีไซเคิลพลาสติกได้มากกว่า 10 ต้น ในปี 2021 นี้

ทาง Bandai Namco Group ตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงเหลือ 35% ภายในปี 2030 และวางแผนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ทางบริษัทยังมีเป้าหมยาที่จะนำเอาเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืนไปใช้ในสถานบันเทิง, โรงงาน, พื้นที่สำนักงาน, และพื้นที่การดำเนินการอื่นๆ ทั้งหมดของบริษัทอีกด้วย

กลุ่มบริษัทกลุ่มนี้่กำลังพัฒนาแผนงานพัฒนาด้านความยั่งยืนสำหรับเฟรนไชส์กันดั้มที่จะใช้ชื่อโปรเจคท์ว่า ‘Gundam Universal Century Development Action’ แผนงานดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับจำนวนประชากรโลกและสิ่งแวดล้อมโลกผ่านทางแนวคิดกับเทคโนโลยีใหม่ๆ

ทาง Bandai Namco ยังเคยประกาศว่า Gundam Factory Yokohama ที่เป็นสถานที่ตั้งกันดั้มขนาดเท่าตัวจริงที่เคลื่อนไหวได้นั้น ใช้พลังงานจากโรงไฟฟ้าพลังงานลม Hama Wing ของเมืองโยโกฮาม่า มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา ทำให้สถานที่ดังกล่าวใช้พลังงานไฟฟ้าที่มีค่าคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

Image via Gundam.Info.

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*