Tomino Yoshiyuki ตั้งเป้าหมายอย่างสับ: งานชิ้นใหม่ของผมจะโค่น ดาบพิฆาตอสูร กับ Evangelion

Share

คุณ Tomino Yoshiyuki หนึ่งในผู้สร้าง โมบิลสูทกันดั้ม ได้ปรากฎตัวในฐานะแขกรับเชิญของรายการ Hayashi Osamu No Ima Deshou! Kouza ของทางสถานีโทรทัศน์ TV Asahi เมื่อวันอังคารที่ 13 เมษายน ปี 2021 ที่มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับอนิเมะญี่ปุ่นที่ทรงอิทธิพล แม้ว่าตัวรายการจะไม่ได้เชิญแขกที่ทำงานในอุตสาหกรรมอนิเมะโดยตรง แต่คุณ Tomino ก็มาปรากฎตัวในรายการในช่วงหนึ่ง ระหว่างที่ทีมงานของรายการเดินทางเข้าไปถ่ายทำให้สตูดิโอ Sunrise และเจอคุณ Tomino ที่กำลังมาตรวจสอบคลังงานดีไซน์ภายในบริษัท

ทางทีมงานของรายการจึงได้สัมภาษณ์คุณ Tomino ว่าคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับอนิเมะยุคปัจจุบัน ซึ่งผู้กำกับในวัย 79 ปี ก็ยิ้มกว้างก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ‘การ์ตูนหุ่นยักษ์น่ะมีไว้ให้น้อยดูเท่านั้นล่ะ แต่ผมยังมีชีวิตอยู่เพื่อสร้างงานชิ้นใหม่ ที่จะโค่น (ดาบ)พิฆาตอสูร กับ Evangelion ถ้าผมไม่ตั้งเป้าให้ทะเยอทะยานไว้ ผมก็คงทำอนิเมะจนอายุเลย 80 ไม่ได้หรอก’

ทุกท่านสามารถรับชมคลิปช่วงดังกล่าวได้ในด้านล่างนี้:

ความเห็นของคุณ Tomino ในเชิงหยิกแกมหยอกแบบนี้ ก็กลายเป็นเทรนด์ในทวิตภพของประเทศญี่ปุ่นไปอย่างรวดเร็ว

ช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 ที่ผ่านมา คุณ Tomino ก็ได้พูดเกี่ยวกับความสำเร็จของอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร แบบจัดหนักกว่านี้ คุณ Tomino ยอมรับว่าในตอนแรกเขารู้สึกอิจฉา ดาบพิฆาตอสูร ที่สามารถดึงดูดทีมงานที่มีความทุ่มเทและความสามารถมารวมกันได้ ก่อนจะชื่นชมคุณภาพของผลงานอนิเมะดังกล่าว

‘นั่นเป็นเหตุผลให้ตอนที่ ดาบพิฆาตอสูร ผ่านตา แล้วผมก็คิดว่า ‘บ้าเอ๊ย! พวกนั้นทำงานดีชะมัด’ ตอนที่ได้รู้ว่าพวกเขาร่วมทีมกันอย่างไร’ คุณ Tomino เสริมว่า ‘นักพากย์ก็เยี่ยม, คนแต่งเพลงที่ใครๆ ก็รู้จักก็เยี่ยม, มีคนเก่งมากมายปรากฎตัวเข้ามา! พอรู้สึกแบบนั้น ผมก็ก้าวข้ามความอิจฉา แล้วก็เริ่มคิดว่า ‘แหม่ พวกนั้นนี่มีดีไม่ใช่ย่อย’ ทั้งยังบอกด้วยว่า ‘ถึงจะพูดแบบนั้น แต่ผมคิดว่า ดาบพิฆาตอสูร ไม่ใช่งานสร้างที่ผ่นาการคำนวณหรือจัดแต่งให้ออกมาดูดี ผมคิดว่าการรวมตัวทีมงานแบบนั้นได้ เป็นเหตุบังเอิญ’

[Via @uemuranoel]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*