World Cosplay Summit จัดอีเวนท์พิเศษ เพื่อต้อนรับการเปิดของ Ghibli Park

Share

งาน World Cosplay Summit ได้ประกาศข่าวเอาไว้ว่า จะทำการจัดอีเวนท์สำหรับนักคอสเพลย์ที่ใส่ชุดจากตัวละครจากอนิเมะของทาง Studio Ghibli ในวันที่ 7 สิงหาคม ปี 2022 นี้

ตัวอีเวนท์ดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า WCS Selection 2022 with Ghibli Park และมีการเปิดให้นักคอสเพลย์ทั้งชาวญี่ปุ่นกับชาวต่างชาติที่สามารถเดินทางไปงานสมัครเข้าร่วมกิจกรรม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2022 โดยมีกฎกติกา ว่าจะต้องคอสเพลย์เป็นตัวละครจากทาง Studio Ghibli เท่านั้น

อีเวนท์ดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ Galaxy Platform ของศูนย์ประชุม Oasis 21 ภายในเขตซาคาเอะ เมืองนาโงย่า จังหวัดไอจิ

ตัวจังหวัดไอจินั้นยังเป็นสถานที่ตั้งของ Ghibli Park และเป็นจังหวัดที่ใช้สำหรับจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ World Cosplay Summit เกือบทุกครั้งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่ของ Ghibli Park จะทำการเปิดให้บริการ วันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2022 โดยจะมีการเปิดพื้นที่ Ghibli No Daisoko Area (โรงเก็บของจิบลิขนาดใหญ่) และ Dondoko Mori Area (ป่าดอนโดโกะ) ก่อน แล้วตามด้วยการเปิดให้บริการ Momonoke No Sato Area (หมู่บ้านโมโมโนะเกะ) ในช่วงปลายปี 2023 พื้นที่ส่วน Majo No Tani ของ Ghibli Park ที่เดิมมีแผนการจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2023 จะย้ายไปทำการเปิดให้บริการในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2024 แทน

ตัวงาน World Cosplay Summit ช่วงปี 2021 จัดงานในช่วงวันที่ 7-8 สิงหาคม ปี 2021 ในพื้นที่รอบข้าง Oasis 21 และงานดังกล่าวได้ถูกฉายออนไลน์ไปทั่วโลกผ่านทาง YouTube และ Niconico

Source: World Cosplay Summit website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*