Mei Kishida ออกแบบมาสคอทตัวใหม่ให้งาน World Cosplay Summit 2018

Share

งานแข่งขันคอสเพลย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง World Cosplay Summit ในปีนี้จะไปจัดงานที่เมืองนาโงย่า ในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม และงานในปีนี้ได้ผู้ออกแบบตัวละครชื่อดัง และเลเยอร์พาร์ทไทม์ อย่าง Mei Kishida มาออกแบบตัวละครให้กับงานปีนี้

ตัวละครของ Kishida ที่ยังไม่มีชื่อตอนนี้จะเป็นมาสคอทตัวที่ห้าของงาน WCS ที่ก่อนหน้านี้มี Yuni, Ras, Glora และ Barry ส่วนตัวละครใหม่ที่ Kishida ออกแบบจะมีบรรยากาศที่เป็นตัวละครจากประเทศทางตอนใต้ ซึ่งแทนตัวกลุ่มคนจากประเทศอัฟริกาใต้และอีกสองประเทศที่มาเข้าร่วมงานแข่งขัน WCS ครั้งนี้

ตัวของ Kishida เองก็จะเข้าร่วมงานครั้งนี้เพื่อมอบรางวัลให้กับผู้ชนะในงานที่จะจัดขึ้นใน ศูนย์การค้า Sunshine Sakae ที่ตั้งอยู่ภายใน Grand Canyon Square

WCS เป็นงานแข่งขันคอสเพลย์ระดับโลกที่เริ่มจัดงานตั้งแต่ปี 2003 โดยที่เหล่าเลเยอร์ทั่วโลกจะส่งตัวแทนของประเทศตนเองมาตัดสินว่าใครจะเป็นเลเยอร์ที่ดีที่สุดของปีนั้น งานแข่งขันรอบชิงครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคม โดยมีประเทศอัฟริกาใต้, คอสตาริก้า และ บัลแกเรีย เข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก ตัวแทนจาก 38 ประเทศทั่วโลกจะได้ร่วมแข่งขันในงาน WCS ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน



ผู้ชนะในปีที่ผ่านมาคือทีมจากประเทศจีนที่ได้ Tian Tian กับ Xue Yan Xue คอสเพลย์ในบทบาท ซายะ กับ ผีดูดเลือด ซึ่งนี่ก็เป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของประเทศจีนด้วย



ส่วนทีมที่ได้อันดับรองลงมาคือทีมจากประเทศเม็กซิโก ที่ Al Squall กับ Doritaa คอสเพลย์เป็น วาช เดอะ แสตมพีด กับ ไนฟ์ มิลเลียน จากเรื่อง Trigun ซึ่งประเทศเม็กซิโกเคยคว้าแชมป์มาก่อนแล้วเมื่อปี 2015 ส่วน Mahio กับ Mariko จากประเทศญี่ปุ่น คอสเพลย์เป็นตัวละคร หมอยา จากเรื่อง Momonoke คว้าอันดับสามไป

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web via Otakomu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ