เมื่อวานเจ๊ทานอะไร ฉบับภาพยนตร์คนแสดง พร้อมทำอาหารบนจอเงิน 3 พฤศจิกายน นี้

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์คนแสดง เมื่อวานเจ๊ทานอะไร ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Yoshinaga Fumi ได้ทำการเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 9 มิถุนายน ปี 2021 ว่า คุณ Matsumura Hokuto สมาชิกของวง SixTONES จะร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยการรับบทเป็น ทะบุจิ โก ช่างทำผมที่ทำงานอยู่ที่ร้านเดียวกันกับเคนจิ

ทางเว็บไซต์ยังได้ปล่อยภาพวิชชวลของตัวภาพยนตร์ และมีการปล่อยตัวอย่างแบบสั้นๆ ที่เผยฉากทำอาหารหลายฉาก พร้อมกับแจ้งกำหนดการว่าภาพยนตร์จะเข้าฉายในช่วงวันที่ 3 พฤศจิกายน ปี 2021

คุณ Nakae Kazuhito และ คุณ Adachi Naoko ก็กลับมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ และ เขียนบท อีกครั้ง ด้านฝั่งนักแสดง ทั้งคุณ Uchino Seiyo กับ คุณ Nishijima Hidetoshi กลับมารับบทเป็น ยาบูกิ เคนจิ กับ คาเคย์ ชิโร่ หลังจากที่เคยรับบทนำในเวอร์ชั่นซีรีส์มาก่อน และ คุณ Yamamoto Koji, คุณ Isomura Hayato, คุณ Makita Sports, คุณ Tanaka Misako, และ คุณ Kaji Meiko ก็จะกลับมารับบท โคฮินาตะ ไดซากุ, อิโนะอุเอะ วาตารุ, มิยาเกะ ฮิโรชิ, โทมินางะ คาโยโกะ, และ คาเคย์ ฮิซาเอะ ตามลำดับ

ทางวิบูลย์กิจที่เป็นผู้จัดจำหน่ายฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

คาเคย์ ชิโร่ นอกจากเขาจะเป็นทนายความแล้ว เขายังเป็นเกย์ที่รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ตอนแม่เขารู้ความจริงว่าเขาเป็นเกย์ถึงนอนซมไป 3 วัน ยาบูกิ เคนจิ ช่างตัดผมมาดเซอร์ที่มีฝีมือการตัดแบบงั้นๆ แต่ที่อยู่ในร้านได้นานเพราะมีความอดทน รับมือกับลูกค้าเอาแต่ใจเก่ง เป็นพนักงานที่ทางร้านขาดไม่ได้ ชีวิตในแต่ละวันของสองเกย์ที่อาศัยอยู่ใต้ชายคาแมนชั่นเดียวกัน ชีวิตของทั้งคู่เป็นไปอย่างมีสีสันมีชีวิตชีวา โดยแต่ละตอนตบท้ายด้วยการทำอาหารน่ารับประทาน เช่น ข้าวอบปลาแซลมอน, หน่อไม้ต้มซีอิ๊ว, อิวาชิต้มบ๊วย เป็นต้น

อาจารย์ Yoshinaga เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha ตั้งแต่ปี 2007 และทาง Kodansha ได้ออกฉบับรวมเล่มที่ 18 ในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 2021 โดยทาง วิบูลย์กิจได้จัดจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 16 ไปในช่วงปี 2020

มังงะเรื่องนี้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho เมื่อปี 2008 และได้รับรางวัลแนะนำจากคณะกรรมการจากงาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2009 ก่อนจะได้รางวัล ‘หนังสือแห่งปี’ จากนิตยสาร Da Vinci ของทาง Kadokawa Media Factory ในปี 2014 กับ 2016 และยังได้เข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 43 ในสาขามังงะทั่วไป

เมื่อวานเจ๊ทำอะไร ฉบับซีรีส์ออกฉายครั้งแรกในช่วง ‘Drama 24’ ช่วงคืนของวันศุกร์ของ TV Tokyo และฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 มีจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอน ก่อนจะถูกนำไปฉายใน Netflix ของประเทศญี่ปุ่นในภายหลัง และมีการสร้างตอนพิเศษขึ้นมาฉายในวันที่ 1 มกราคม ปี 2020 ตัวซีรีส์สามารถคว้ารางวัล My Best TV Award จากเวที Galaxy Awards ครั้งที่ 57 ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020

Sources: What Did You Eat Yesterday? film’s Twitter account (link 2) and website, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*