Nodame Cantabile วุ่นรัก นักดนตรี จากการ์ตูนดนตรี สู่ละครเวทีมิวสิคัล

Share

เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี ของมังงะ Nodame Cantabile วุ่นรัก นักดนตรี ของอาจารย์ Ninomiya Tomoko ในช่วงปี 2022 นี้ จึงมีการประกาศกิจกรรมฉลองไปก่อนแล้ว และกิจกรรมล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวก็คือ การดัดแปลงมังงะสายดนตรีให้กลายเป็นละครเวทีแบบมิวสิคัล

Nodame Cantabile วุ่นรัก นักดนตรี ฉบับละครเวทีมิวสิคัล มีกำหนดการแสดงภายในกรุงโตเกียว ที่โรงละคร Thertre Creation ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ที่เป็นการร่วมมือกันสร้างระหว่างทาง Toei, Kodansha, และ Live Exam แต่ ณ ตอนนี้มีการเปิดเผยแค่ภาพวิชชวลแรกของที่นำภาพของอาจารย์ Ninomiya มาใช้งานและยังไม่มีการประกาศนักแสดงหรือทีมงานแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ Nodame Cantabile วุ่นรัก นักดนตรี มีการประกาศเปิดตัวกิจกรรมฉลองครบรอบ 20 ปี ได้แก่ ‘นิทรรศการโนดาเมะ คันตาบิเล่’ มีกำหนดจัดแสดงในกรุงโตเกียวกับกรุงโอซาก้า ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022 ส่วน ตัวคอนเสิร์ตออร์เคสตรามีกำหนดจัดแสดงที่ Suntory Hall ภายในกรุงโตเกียว ในวันที่ 28 ตุลาคม ปี 2022Nodame Cantabile วุ่นรัก นักดนตรี เล่าเรื่องเกี่ยวกับ โนดาเมะ กับ จิอากิ สองนักศึกษาวิทยาลัยดนตรีที่ขะตาจะต้องมาป๊ะหน้ากัน แม้ว่าแนวคิดกับการใช้ชีวิตจะเป็นคนละขั้วก็ตามะต่างฝ่ายต่างก็ค่อยๆ รู้จักและค่อยๆ ทำความเข้าใจแนวทางการเล่นดนตรีและความรัก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น และในทวีปยุโรป

อาจารย์ Ninomiya ตีพิมพ์ Nodame Cantabile วุ่นรัก นักดนตรี ลงในนิตยสาร Kiss ในช่วงปี 2001 ก่อนจะอวสานในปี 2009 ผลงานเรื่องดังกล่าวได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ และ ซีรีส์คนแสดง กับ ภาพยนตร์คนแสดงในภายหลัง

Souce: Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*