หอสมุดสำหรับการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย เปิดอีเวนท์ต้อนรับเหล่าเลเยอร์มาถ่ายรูปด้านใน

Share

Cocofuri ร่วมกับทางหอสมุด Toyo Bunko (The Oriental Library) ในกรุงโตเกียวจัดงานอีเวนท์คอสเพลย์สุดแหวกแนวให้เหล่าเลเยอร์และช่างภาพสามารถลงชื่อเพื่อทำมาคอสเพลย์กันในหอสมุดแห่งนี้ในวันที่ 10 เมษายน, 24 เมษายน และ 17 มิถุนายน

หอสมุด Toyo Bunko ถือว่าเป็นหอสมุดสำหรับการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย ที่ทำการเก็บหนังสือไว้ภายในกว่า 1 ล้าน เล่ม ส่วนการคอสเพลย์ในหอสมุดแห่งนี้นั้นจะเปิดพื้นที่ส่วน Morrison Archive ที่เก็บสะสมหนังสือไว้ 24,000 เล่ม, ภาพวาดสีแบบต่างๆ และ บุ๊คเล็ทอีกมากมาย ในพื้่นที่ดังกล่าวยังมีหนังสือกับเอกสารที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นถือว่าเป็น สมบัติของประเทศ และสมบัติสำคัญอีกหลายๆ

ตามเว็บไซต์ของ Toyo Bunko Musuem ได้ระบุไว้ว่า ผู้ก่อตั้ง Toyo Bunko คุณ Hisaya Iwasaki ทำการซื้อคอลเลคชั่นของ Morrision ซึ่งเป็นงานสะสมชื่อดังที่สุดของพิพิธภัณฑ์เมื่อปี 1917 ของสะสมชุดดังกล่าวเดิมทีเป็นของ George Ernest Morrison นักผจญภัยและนักข่าวชาวออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในกรุงปักกิ่ง งานสะสมชุดดังกล่าวเป็นเอกสารต่างชาติที่จดบันทึกเกี่ยวกับเอเซียตะวันออก ที่ Iwasaki นำมารวมกับของสะสมชุดอื่นที่มีอีกเล็กน้อย

เนื่องจาก หอสมุดดังกล่าวถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ การถ่ายรูปภายในโดยใช้แฟลชจึงไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตามผู้เข้าร่วมกิจกรรมคอสเพลย์จะได้รับอนุญาตให้ใช้แฟลชได้ในพื้นที่จัดแสดงหนังสือบางส่วน

งานคอสเพลย์สุดเอกซ์คลูซีฟนี้จะจัดขึ้นเพียงสามวันเท่านั้น ผู้ที่เข้าร่วมในงานวันที่ 10 เมษายน กับ 24 เมษายน จะสามารถเข้าร่วมในงานวันที่ 17 มิถุนายน ที่ลดราคาพิเศษครึ่งราคา นอกจากนั้นงานวันที่ 17 มิถุนายนจะสามารถเข้าในพื้นที่สำหรับการถ่ายรูปได้เพิ่มเติม

[Via Nijimen]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*