ผู้ว่าราชการจังหวัดนาโกย่าเข้าร่วมงาน World Cosplay Summit โดยแต่งกายคิริโตะจากเรื่อง Sword Art Online

Share

ในทุกๆ ปีนั้นจังหวัดไอจิของญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพงาน World Cosplay Summit ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมผู้ชื่นชอบอนิเมะและวิดีโอเกมจากทั่วโลก งานนี้ไม่ใช่แค่การเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่ยังมีการแข่งขันอีกด้วย โดยมีทีมจากหลายประเทศที่เข้าชิงรางวัลเพื่อตำแหน่งผู้ชนะเลิศอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่พลาดไม่ได้สำหรับจังหวัดไอจิที่ได้รับโอกาสในการจัดงานระดับประเทศ เช่นเดียวกับผู้ว่าราชการจังหวัดคุณ Hideaki Omura ดังนั้นในงาน World Cosplay Summit ปีนี้ที่เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม คุณ Omura จึงได้จัดงานพบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมงานเพื่อแสดงความขอบคุณที่เข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ แต่แทนที่จะสวมชุดสูทดำเสื้อเชิ้ตขาวธรรมดาตามที่นักการเมืองญี่ปุ่นมักจะใส่ให้เห็นอยู่เป็นประจำ ตัวคุณ Omura เองกลับเลือกชุดที่เหมาะสมกว่าสำหรับโอกาสนี้

นั่นคือคุณ Omura เลือกแต่งตัวเป็น Kirito ตัวเอกของ Anime และ Light Novel เรื่องดังอย่าง Sword Art Online ยิ่งกว่านั้นนี่ไม่ใช่ภาพแอบถ่ายจาก Paparazzi หรือภาพจากนักข่าวในงานแต่อย่างใด กลับเป็นภาพถ่ายที่คุณ Omura แชร์ผ่าน Twitter ส่วนตัวของเค้านั่นเอง

▼ ภาพคุณ Omura และผู้เข้าร่วมงาน World Cosplay Summit ในปีนี้

 

หนึ่งในบรรดาแฟนๆของ Sword Art Online ตัดสินใจที่จะตัดต่อโดยใส่รูปของ Asuna แถมให้ไปด้วยซะเลย!

 

ซึ่งการ Cosplay ของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดในครั้งนี้ ก็ไม่ใช่หนแรกแต่อย่างใด เมื่อปีที่แล้วก็ได้เข้าร่วมงานโดยแต่งชุดของหน่วย ชินเซ็นกุมิ จากเรื่อง Gintama อีกด้วย

 

นอกเหนือจากชุดที่กล่าวมา ยังมี โกคู จากเรื่อง Dragon ball, โคนัน จากเรื่อง Detective Conan และ Desslok จากเรื่อง Space Battleship Yamato อีกด้วย เรียกได้ว่าเซนส์ของท่านผู้ว่าฯ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 

ตัวคุณ Omura ไม่ใช่ข้าราชการที่มีชื่อเสียงระดับสูงเพียงผู้เดียวที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน World Cosplay Summit คุณ Takashi Kawamura นายกเทศมนตรีเมืองนาโกย่ายังได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน World Cosplay Summit นี้ทุกปีเช่นกัน แม้ว่าจะไม่ค่อยได้เห็นภาพตัวคุณ Kawamura แต่งกาย Cosplay ออกสื่อสักเท่าไหร่ แต่เมื่อมองจากภาพด้านซ้ายบนของภาพจะพบตัวคุณ Kawamura แต่งกายในชุด Trafalgar Law จากเรื่อง One Piece ในปีนี้ด้วยเช่นกัน

งาน The World Cosplay Summit จะมีจนถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้นะ

 

ที่มา: Twitter/@ohmura_hideaki via Hachima Kiko

ภาพ: Twitter/@ohmura_hideaki

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*