อูตะ / Ado เป็นนักร้องคนแรกของปี 2022 ที่คว้าอันดับหนึ่งในสามชาร์ตเพลงดิจิตัล ของ Oricon ได้พร้อมกันในสัปดาห์เดียว

Share

คุณ Ado นักร้องวัยรุ่นสาว ได้สร้างปรากฎการณ์บนชาร์ตเพลงดิจิตัลของทาง Oricon อีกครั้ง ด้วยการขึ้นอันดับที่ 1 ทั้งในฝั่ง ชาร์ตซิงเกิลเพลงขายดีประจำสัปดาห์, ชาร์ตอัลบั้มเพลงขายดีประจำสัปดาห์, ชาร์ตสตรีมมิ่งเพลงประจำสัปดาห์ ในช่วงวันที่ 8 – 14 สิงหาคม ปี 2022

ซึ่ง คุณ Ado เป็นนักร้องคนแรกประจำปี 2022 ที่ทำสถิติดังกล่าวได้ ซึ่ง คุณ Ado ถือว่าเป็นศิลปินคนที่ 5 ที่สามารถทำปรากฎการณ์นี้ได้ หลังจากที่วง YOASOBI สามารถทำสถิติดังกล่าวได้เป็นกลุ่มสุดท้าย ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021

ทาง Oricon ได้ระบุว่า เพลง Shinjidai / New Genesis ทำยอดอันดับหนึ่งในฝั่ง ชาร์ตซิงเกิลดิจิตัลเพลงขายดีประจำสัปดาห์ ด้วยยอดการซื้อเพลงกว่า 30,000 ครั้ง ส่วนฝั่ง อัลบั้มเพลง Uta no Uta: ONE PIECE FILM RED ก็ทำยอดขาย บนชาร์ตอัลบั้มเพลงดิจิตัลขายดีประจำสัปดาห์ ด้วยยอดการขายกว่า 32,000 ชุด และ ตัวเพลง Shinjidai / New Genesis ยังทำยอดรับชมสูงสุดชาร์ตสตรีมมิ่งเพลงประจำสัปดาห์ ด้วยยอดที่เพิ่มขึ้นราว 10,604,878 ครั้ง ในสัปดาห์ดังกล่าว

และเพลงทุกเพลง ที่อยู่ใน อัลบั้ม Uta no Uta: ONE PIECE FILM RED ที่ คุณ Ado ทำหน้าที่ร้องเพลงในฐานะ อูตะ จากภาพยนตร์ One Piece Film Red ยังติดอยู่ในอันดับ Top 50 ของชาร์ตซิงเกิลดิจิตัลเพลงขายดีประจำสัปดาห์อีกด้วย

คุณ Ado จะทำงานร่วมกับศิลปิน-โปรดิวเซอร์เพลงท่านอื่นๆ ใน Uta Project และแต่ละเพลงจะมี PV ที่ผู้รับผิดชอบงานภาพที่แตกต่างกัน โดยกำหนดการปล่อยเพลงแต่ละเพลงมีรายละเอียดดังนี้

  • 15 มิถุนายน – Shinjidai (ยุคสมัยใหม่) แต่งเพลงโดย คุณ Nagata Yasutaka
  • 22 มิถุนายน – Watashi Wa Saikyou (ฉันนี่ล่ะสุดยอด) แต่งเพลงโดย วง Mrs. Green Apple
  • 6 กรกฎาคม – Gyakkou แต่งเพลงโดย คุณVaundy
  • 20 กรกฎาคม – Utakata Lullaby (ทีเซอร์) แต่งเพลงโดย วง FAKE TYPE
  • 27 กรกฎาคม – Sekai No Tsuzuki (ทีเซอร์) แต่งเพลงโดย คุณ Orisaka Yuuta
  • 3 สิงหาคม – Kaze No Yuke (ทีเซอร์) แต่งเพลงโดย คุณ Hata Motohiro
  • 6 สิงหาคม – Utakata Lullaby (เพลงเต็ม)
  • 10 สิงหาคม – Sekai No Tsuzuki (เพลงเต็ม)
  • 17 สิงหาคม – Tot Musica แต่งเพลงโดย คุณ Sawano Hiroyuki
  • 24 สิงหาคม – Kaze No Yuke (เพลงเต็ม)

ภาพยนตร์ One Piece Film Red มีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 6 สิงหาคม ปี 2022

ตัวภาพยนตร์จะมี อูตะ ลูกสาวของแชงคส์เป็นศูนย์กลางของเรื่อง คุณ Nazuka Kaori ทำหน้าที่พากย์บทพูดของ อูต ส่วน คุณ Ado รับหน้าที่เป็นผู้พากย์เสียงร้องเพลงและทำหน้าที่ร้องเพลง Shinjidai ที่ใช้เป็นเพลงธีมของภาพยนตร์ด้วย

ส่วนคุณ Tsuda Kenjiro ทำหน้าที่พากย์เสียงตัวละคร กอร์ดอน ในภาพยนตร์

คุณ Taniguchi Goro (ผู้สร้าง Code Geass, เคยกำกับ One Piece: Taose! Kaizoku Ganzak) รับหน้าที่ผู้กำกับ กับ คุณ Kuroiwa Tsutomu (ผู้เขียนบท One Piece Film Gold, One Piece: Heart of Gold, GANTZ:O,) ทำหน้าที่เขียนบท และอาจารย์ Oda Eiichiro เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร พร้อมกำหนดการฉายในวันที่ 6 สิงหาคม ปี 2022

อาจารย์ Eiichiro Oda เป็นผู้ออกแบบชุดดังกล่าวด้วยตัวเอง โดยมาพร้อมกับคอนเซปท์ ‘เพลงร็อค x โจรสลัด’ และเน้นการออกแบบชุดเป็น เครื่องหนัง กับ ปุ่มเหล็ก ควบด้วยบรรยากาศแบบชุดเกราะจากยุคกลาง

ภาพยนตร์ภาคล่าสุดของเฟรนไชส์คือ One Piece Stampede ภาพยนตร์ภาคที่ 14 ที่ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 และทำรายได้จากการฉายทั่วโลกราวหนึ่งหมื่นล้านเยน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*