ภาพยนตร์ยุทธการใต้สมุทร ฉบับคนแสดง ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเพลงธีมโดย Ado & B’z

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์คนแสดง ยุทธการใต้สมุทร ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Kawaguchi Kaiji ได้ทำการปล่อยตัวอย่างและภาพวิชชวลใหม่ของภาพยนตร์ ที่แจ้งกำหนดฉายภาพยนตร์ไว้ในวันที่ 29 กันยายน ปี 2023

ตัวอย่างภาพยนตร์ ยุทธการใต้สมุท ยังมาพร้อมกับเพลงประกอบของเรื่องชื่อ ‘DIGINITY’ ที่ได้ คุณ Ado ทำหน้าที่ขับร้อง ส่วนตัวเพลงได้ทางคู่หูนักร้อง B’z เป็นผู้แต่ง โดย คุณ Inaba Koshi นักร้องของวงทำหน้าที่แต่งเนื้อร้อง ส่วน คุณ Matsumoto Takahiro มือกีตาร์เป็นผู้แต่งทำนอง และเพลงนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของวง B’z ที่แต่งเพลงให้นักร้องญี่ปุ่นคนอื่นขับร้องเป็นครั้งแรก

ในมังงะต้นฉบับ ไคเอดะ ชิโระ ได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันของเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ลำแรกของญี่ปุ่นที่แอบสร้างขึ้นเป็นการลับร่วมกับทางสหรัฐอเมริกา แต่ตัวของกัปตันเรือกับลูกเรืออีก 76 คน ได้ทำการยึดเรือดำน้ำดังกล่าว และประกาศตัวเป็นประเทศเอกราช ภายในเรื่องราวที่เกี่ยวกับสงครามนิวเคลียร์, การเมืองนานาชาติ, และความสงบของโลก

ตัวภาพยนตร์ได้ คุณ Osawa Takao (ภาพยนตร์คนแสดง Sky High, Kingdom, พากย์เสียง โอกามิ จากภาพยนตร์อนิเมะ คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์) รับบทตัวเอก ควบกับเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ และ คุณ Yoshjino Kohei (วัยซนคนอนิเมะ) ทำหน้าที่ผู้กำกับ และได้ คุณ Takai Hikaru เขียนบท

อาจารย์ Kawaguchi Kaiji ตีพิมพ์มังงะ ยุทธการใต้สมุทรในช่วงปี 1988 – 1996 ตัวผลงานเคยถูกทาง Sunrise สร้างเป็นอนิเมะชุดพิเศษออกฉายในปี 1996 ก่อนจะมีการสร้าง OVA จำนวนสองตอน ฉายในปี 1997 กับ 1998

ก่อนที่อาจารย์จะทำการเขียนมังงะเรื่อง Kuubo Ibuki ร่วมกับ นักข่าว คุณ Eya Osamu ตั้งแต่ช่วงปี 2014 ถึง ปี 2019

อาจารย์ Kawaguchi ยังเป็นเจ้าของผลงานมังงะเรื่อง Zipang เรื่องราวแนวสงครามผสมกับการย้อนเวลา ที่อาจารย์ตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ตั้งแต่ปี 2000 ถึง 2009 และมีผลงานมังงะแนวประวัติศาสตร์ชื่อ Zipang: Shinsou Kairyuu ที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 2012 ถึง ปี 2017

ผลงานล่าสุดของอาจารย์ Kawaguchi Kaiji คือมังงะเรื่อง Sagara ที่มี อาจารย์ Makari Shinji เป็นผู้แต่งเรื่อง ตัวมังงะเล่าเรื่องของทหารสองคนจากประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ในสมรภูมิตะวันออกกลาง ที่ถูกตีพิมพ์ในช่วง ปี 2018 ถึงปี 2021

Source: Crunchyroll