ทีมอเมริกันฟุตบอล Jacksonville Jaguars โพสท์โปรโมทการแข่งในธีม Attack On Titan

Share

ทีมอเมริกันฟุตบอล Jacksonville Jaguars ได้ทำการโพสท์ภาพโปรโมทการแข่งขันของทีมตนเองกับ ทีม Tennessee Titans ในการแข่งขันสาย AFC South Divsion เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา โดยภาพดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนิเมะ Attack On Titan อย่างเต็มเปี่ยม

https://twitter.com/Jaguars/status/1611840668162293761

ตัวภาพนั้นมี คุณ Trevor Lawrence ควอเตอร์แบ็คของทีม Jaguars ถือลูกอเมริกันฟุตบอล และมี คุณ Derrick Henry รันนิ่งแบ็คของทีม Titan รับบทเป็น ‘ไททันยักษ์’ ยืนเกาะกำแพงของสนามกีฬา TIAA Bank Field ที่เป็นสนามแข่งขันของนัดดังกล่าว นอกจากนี้ข้อความในทวิตก็ใช้คำว่า ‘Dedicated Your Heart’ ที่เป็นการแปลภาษาอังกฤษของประโยค ‘มอบหัวใจให้หน้าที่’ ประโยคสำคัญของ Attack On Titan

การทวิตภาพดังกล่าว เรียกความสนใจจากทวิตชนในทวิตภพที่เป็นแฟนการ์ตูนได้เป็นอย่างดี อย่างเช่น ‘นี่มันจะเต็มคาราเบลไปล้าว’, ‘ฉันว่าแฟน NFL ที่เป็นมักเกิ้ลไม่เข้าใจปริบทของรูปนี้แหง 😆’, ‘อ้อ นายเองก็เป็นผู้มีวัฒนธรรมเหมือนเรารึ’ หรือแม้แต่แฟนทีม Tennessee Titans ก็ออกความเห็นว่า ‘เฮ้ย คือเราควรเกลียดทีมนายวันนี้อะนะ แต่นี่มันเจ๋งเป้งเลย’

แต่ในขณะเดียวกันแฟน NFL ที่ไม่เข้าใจเจตนาของภาพนี้ก็ออกมาให้ความเห็นด้วย อาทิ ‘ฉันไม่ใช่พีอาร์หรือกราฟฟิกดีไซน์เนอร์หรอกนะ แต่อย่าใช้คำว่า หัวใจ ในโฆษณาสิ แต่อันนั้นก็แค่ความเห็นส่วนตัวอะนะ’

และผลการแข่งขันระหว่าง Jacksonville Jaguars กับ Tennessee Titans ก็จบลงด้วยการที่เสือจากัวร์ได้พิฆาตไททัน ด้วยแต้ม 20-16 สมกับภาพโปรโมท ส่งผลให้ Jaguars กลายเป็นแชมป์ AFC Division ได้เข้าเล่นเพลย์ออฟครั้งแรกตั้งแต่ปี 2017

กีฬาอเมริกันฟุตบอล เริ่มโปรโมทด้วยการใช้ธีมอนิเมะมาก่อนแล้ว อย่างในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ทางทีม Los Angeles Chargers ได้ทำคลิปอนิเมะแจ้งกำหนดการแข่งที่ดีไซน์คลิปอิงการ์ตูนดังหลายเรื่อง ทั้ง One Piece, โซมะ ยอดนักปรุง, โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ, Naruto, และ Attack On Titan

Source: Jacksonville Jaguars’ Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*