Shinchosha จะทำการตีพิมพ์มังงะที่ใช้ซอฟท์แวร์ Midjourney ช่วยสร้างภาพ

Share

แม้ว่างาน AI Art ยังเป็นข้อถกเถียงในโลกศิลปะ และมีแพลตฟอร์มบางแห่งอย่าง Skeb ทำการแบนไปแล้ว แต่ก็มีผู้จัดทำมังงะเจ้าหนึ่งมีความสนใจที่จะสำรวจความเป็นไปได้ของซอฟท์แวร์กลุ่มดังกล่าว และตัวมังงะเรื่อง Cyberpunk Momotaro ที่ใช้ AI วาดภาพอย่าง Midjourney ในการช่วยสร้างงานภาพ และทางสำนักพิมพ์ Shinchosha จะวางจำหน่ายมังงะเรื่องดังกล่าวที่จะถูกตีพิมพ์ในแบบภาพสี่สีทั้งเล่ม ในวันที่ 9 มีนาคม ปี 2023

อาจารย์ Rootport ที่เป็นผู้สร้างมังงะเรื่อง Cyberpunk Momotaro แจ้งว่าได้ใช้งาน Midjourney ในการปรับเปลี่ยนและประกอบผลลัพธ์ของภาพให้ออกมาเป็นเรื่องเล่าแนวไซไฟแบบจริงจัง

เรื่องราวของมังงะจะตีความตำนานโมโมทาโร่ใหม่ โดยเรียกตัวละครหลักของเรื่องว่า ‘Peach John’ เด็กหนุ่มผมสีชมพูที่ถูกทำร้าย จนสูญเสียความทรงจำและหมดสติอยู่ด้านหน้าร้านนักเต้นเปลื้องผ้าที่มีคู่สามี-ภรรยาวัยชราเป็นเจ้าของ ทั้งสองคนได้ช่วยชีวิตเด็กหนุ่ม ก่อนจะพบว่าตัวเด็กหนุ่มมีข้อมูล ‘KBY’ ที่ถูกล็อคอยู่บริเวณเอว และการเดินทางของ Peach John เพื่อต่อสู้กับศัตรูที่ร้ายกาจจึงเริ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Rootport เคยโพสท์มังงะส่วนหนึ่งลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวในช่วงเดือนสิงหาคม ก่อนจะกลายเป็นไวรัลบนโลกอินเตอร์เน็ต และได้ถูกนำเสนอเป็นข่าวทั้งทางช่อง NHK และ Nippon TV

ตัวอาจารย์ Rootport เป็นผู้แต่งเนื้อเรื่องให้กับมังงะหลายเรื่อง อาทิ Drunk Invader, Kami to Yobareta Otaku, และ Onna Kishi Keiri Ni Naru

ส่วนตัวมังงะรวมเล่ม Cyberpunk Momotaro ที่ Shinchosha จะตีพิมพ์นั้น จะมีทั้งเนื้อหามังงะที่ปรับปรุงเนื้อหา, เบื้องหลังการสร้าง, และข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ Midjourney ในการสร้างผลงานอย่างไร

Sources: Mainichi Shimbun’s Mantan WebComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*