ผู้วาดมังงะ สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด กลับมากับผลงานใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ ‘ความรัก’

Share

อาจารย์ Uoto ผู้วาดมังงะ สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด กลับมาวาดผลงานเรื่องใหม่ ‘Youkouso! FACT (Tokyo S-Ku Dai Nishibu) He’ โดยตัวมังงะดังกล่าว ที่ถูกระบุว่าเป็นเรื่องราวแนวตลกโรแมนติก ตัวมังงะเล่าเรื่องของ Watanabe ลูกจ้างชั่วคราวของบริษัทแห่งหนึ่งที่ไปรับการสัมนา ที่ป้อนแนวคิดที่ว่า ‘มีเพียงความรักเท่านั้น ที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้’ ก่อนจะเกิดเหตุกาาณ์คาดไม่ถึงพุ่งเข้ามาหาตัว

อาจารย์ Uoto เข้ามาทำงานด้านมังงะ จากการรับชมอนิเมะเรื่อง Bakuman จนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนมังงะเรื่อง Kasaku จนได้รางวัลจากเวทีการประกวดนักเขียนมังงะหน้าใหม่ ครั้งที่ 98 ของนิตยสาร Shonen Magazine ในปี 2018 และเปิดตัวด้วยผลงานเรื่องยาว Hyakuemu ในช่วงปลายปี 2018

อาจารย์ Uoto สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการเขียนผลงานเรื่อง สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด ที่มีโครงเรื่องเกี่ยวกับผู้คนที่พบความจริงว่าแท้จริงแล้ว โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ แต่ข้อเท็จจริงดังกล่าวทำให้ศาสนจักรสั่นคลอน และมีผู้คนจำนวนมากต้องสุ่มเสี่ยงเพื่ออธิบายเรื่องที่พวกเขาค้นพบ

มังงะ สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด เป็นผู้ชนะรางวัล Grand Prize จากงาน Tezuka Osamu Cultural ครั้งที่ 26 ที่ประกาศผลไปในชวงเดือนเมษยน ปี 2022 และอาจารย์ Uoto เป็นนักเขียนอายุน้อยที่สุดที่คว้ารางวัลดังกล่าวได้ในวัย 24 ปี รวมถึงว่ามีการประกาศสร้างอนิเมะจากมังงะเรื่องนี้ ที่จะได้ทาง Madhouse รับผิดชอบงานสร้าง

Source: Comic Natalie