โปรเจคท์ฉลองครบ 10 ปี อุลตร้าแมนซีโร่ เริ่มต้นแล้ว!

Share

ราว 10 ปีก่อน หลังจากที่อุลตร้าแมนซีโร่ ปรากฎตัวครั้งแรกในปี 2009 เขาก็ได้เป็นฮีโร่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เพื่อที่จะเป็นการฉลองและเป็นการขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนอุลตร้าแมนซีโร่จนถึงทุกวันนี้ ‘โปรเจคท์ฉลองครบ 10 ปี อุลตร้าแมนซีโร่’ จึงได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

■ โปรเจคท์ฉลองครบ 10 ปี อุลตร้าแมนซีโร่

อุลตร้าแมนซีโร่ ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ อุลตร้าแกแล็คซี่ กำเนิดอุลตร้าแมนซีโร่ ที่ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ปี 2009 นับจากนั้นลูกชายของอุลตร้าเซเว่นที่มีนิสัยอันโดดเด่นของตัวเองแตกต่างจากพี่้น้องอุลตร้าตนอื่นๆ ก็กลายเป็นที่รักของแฟนๆ จากทั่วโลก

รับชมวิดีโอข้อความจากอุลตร้าแมนซีโร่กันได้เลย (มีคำบรรยายภาษาอังกฤษ)

กว่า 10 ปีที่ผ่านมา เขาได้รับการสนับสนุนจากมิตรสหายจำนวนมากและสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งทั่วกาแล็คซี่

เราลองกลับมาดูกันดีกว่าอุลตร้าแมนซีโร่ผ่านการต่อสู้อะไรมาบ้าง

■ ประวัติศาสตร์ของอุลตร้าแมนซีโร่

2009

อุลตร้าแกแล็คซี่ กำเนิดอุลตร้าแมนซีโร่

อุลตร้าแมนซีโร่ ปรากฎตัวครั้งแรกพร้อมกับการต่อสู้กับอุลตร้าแมนตัวร้ายตัวแรกในประวัติศาสตร์ ซีโร่ยังสามารถปกป้องดวงดาวดินแดนแห่งแสงจากภัยพิบัติครั้งใหญ่ได้ และเป็นครั้งแรกที่เขาพูดประโยคประจำตัวก่อนการต่อสู้ ‘ฉันคือซีโร่! อุลตร้าแมนซีโร่ ลูกของอุลตร้าเซเว่น!’

2010

อุลตร้าแกแล็คซี่ ภาคพิเศษ ดาร์คล็อปส์ซีโร่

อุลตร้าแมนซีโร่ไปยับยั้งแผนร้ายของชาวดาวซาโลเม่บนดาวเคราะห์เจนี่ ระหว่างการต่อสู้ ซีโร่ ได้ปะทะกับ ‘ดาร์คล็อปส์ซีโร่’ หุ่นยนต์ที่สร้างโดยอ้างอิงจากตัวของเขาเอง, รวมถึงหุ่นยนต์พี่น้องอุลตร้าตัวปลอม ซึ่งมีหุ่นจำลองร่างอุลตร้าเซเว่นผู้เป็นพ่อรวมอยู่ด้วย

อุลตร้าแมนซีโร่ เดอะ มูฟวี่ ตอน เบเลียลจักรพรรดิทมิฬ

เพื่อทำการหยุดยั้งแผนการของเบเลียลที่คีนชีพขึ้นมา และเรียกตัวเองว่า ไคเซอร์เบเลียล ในการสร้างกองทัพในอีกจักรวาลหนึ่ง อุลตร้าแมนซีโร่ จึงต้องรวบรวมเพื่อนใหม่ อย่าง เกล็นไฟร์, มิเรอร์ไนท์, และ แจนบอท พวกเขายังได้รับอัลติเมทเอจิส มาจาก อุลตร้าแมนโนอา ที่เคยทำลายแผนการของเบเลียลมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้น ซีโร่ กับ เพื่อนใหม่จึงก่อตั้งหน่วย ‘อัลติเมทฟอร์ซซีโร่’ ขึ้นมา

2011

อุลตร้าแมนซีโร่ ภาคพิเศษ คิลเลอร์เดอะบีทสตาร์

เพื่อยับยั้งแผนการของบีทสตาร์ที่หมายทำลายล้างทุกสิ่งมีชีวิตในจักรวาล อัลติเมทฟอร์ซซีโร่ จึงรวมพลังกันต่อสู้กับกองทัพหุ่นยนต์ และหลังจากการต่อสู้สิ้นสุด พวกเขาก็ได้สมาชิกใหม่อย่าง, แจนไนน์ มาเข้าร่วมทีม

2012

อุลตร้าแมนซาก้า

เพื่อทำการปกป้อง ‘ฟิวเจอร์เอิร์ธ’ ในจักรวาลที่ไม่มีอุลตร้าแมนปรากฎตัวอยู่ อุลตร้าแมนซีโร่, อุลตร้าแมนไดน่า, และ อุลตร้าแมนคอสมอส ที่ต่างเดินทางมาจากต่างจักรวาลจึงมารวมพลังกันเพื่อปราบไฮเปอร์เซตต้อน ในฐานะ อุลตร้าแมนซาก้า

อุลตร้าซีโร่ไฟท์ ช่วงที่ 1

เพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่ถูกมนุษย์ดาวแบทควบคุม อุลตร้าแมนซีโร่จะแปลงร่างเป็น สตรองโคโรน่าซีโร่ และ ลูน่ามิราเคิลซีโร่ พลังที่เขาได้รับช่วงมาจากอุลตร้าแมนไดน่าและอุุลตร้าแมนคอสมอส

อุลตร้าซีโร่ไฟท์ ช่วงที่ 2

อุลตร้าซีโร่ฟอร์ซรวมตัวกันเพื่่อหยุดยั้ง ‘ดาร์คเนสไฟว์’ กองทัพของอุลตร้าแมนเบเลียล ระหว่างการต่อสู้นั้น อุลตร้าแมนซีโร่ ก็พลาดท่าและถูกเบเลียลเข้าสิงจนกลายเป็น ‘ซีโร่ดาร์คเนส’ แต่ก่อนที่สติทั้งหมดของซีโร่จะถูกเบเลียลกลืนกินไป เขาก็ได้ยินเสียงของเพื่อนพ้องจนสามารถขับไล่เบเลียลออกจากตัว จนฟื้นขึ้นมาพร้อมกับ ไชนิงก์อุลร้าแมนซีโร่! ด้วยพลังใหม่นี้เองที่ทำให้เขาสามารถกำจัดดาร์คเนสไฟว์ได้

2015

อุลตร้าแมนกิงกะ เอส เดอะ มูฟวี่

อุลตร้าแมนซีโร่ ไล่ตามเอเทลก้าจนข้ามห้วงมิติมาเจอโลกที่มีอุลตร้าแมนกิงกะคอยคุ้มครองอยู่ เขาได้ฝึกฝน ไรโด ฮิคารุ (อุลตร้าแมนกิงกะ) และ โช (อุลตร้าแมนวิคตอรี๋) เพื่อที่พวกเขาจะได้สามารถแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนกิงกะวิคตอรี่ ด้วยการใช้พลังของอุลตร้าฟิวชั่นเบรส ที่ซีโร่ได้รับมาจากอุลตร้าแมนคิง

อลุตร้าแมนเอ็กซ์ ตอนที่ 5

อุลตร้าแมนซีโร่ เดินทางมาถึงจักรวาลของ อุลตร้าแมนเอ็กซ์ และต่อสู้ร่วมกัน ระหว่างสู้อยุ่ อุลตร้าแมนเอ็กซ์ก็ได้รับพลัง ‘อุลตร้าซีโร่อาร์เมอร์’ ไป

2016

อุลตร้าแมนเอ็กซ์ เดอะ มูฟวี่

เพื่อที่จะช่วยเหลืออุลตร้าแมนเอ็กซ์จากวิกฤติ อุลตร้าแมนซีโร่จึงปรากฎตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับ อุลตร้าแมนแม็กซ์, อุลตร้าแมนเน็กซัส, อุลตร้าแมนกิงกะ, และ อุลตร้าแมนวิคตอรี่

2017

อุลตร้าแมนออร์บ เดอะ มูฟวี่

อุลตร้าแมนซีโร่ ช่วยออร์บในการกำจัดกาแล็คทรอนที่ฮาวายก่อนจะเดินทางไปจักรวาลอื่น

อุลตร้าไฟท์ออร์บ

ซีโร่ ต่อสู้ร่วมกับ ออร์บ ในการกำจัด เรย์บาโทส พ่อมดผีพร้อมกองทัพผี และซีโร่กับอุลตร้าเซเว่นผู้พ่อยังทำการฝึกฝนอุลตร้าแมนออร์บจนได้ร่างใหม่ ‘เอเมเรี่ยมสลักเกอร์’

อุลตร้าแมน จี้ด

เพื่อที่จะช่วยเก็บอุลตร้าแมนแคปซูลที่ถูกขโมยไปจากดวงดาวดินแดนแห่งแสง ซีโร่ จึงเดินไปทางไปยังโลกที่อยู่ ‘จักรวาลข้างเคียง’ และได้พบกับอุลตร้าแมนจี้ด และ ซีโร่ ได้ใช้พลังของน่าง อุลตร้าแมนซีโร่บียอนด์ และร่วมมือกับอุลตร้าแมนจี้ดในการกำจัดอุลตร้าแมนเบเลียล และคาดว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้สู้กับอุลตร้าแมนตัวร้าย

2018

อุลตร้าแมน จี้ด เดอะ มูฟวี่

อุลตร้าแมนซีโร่ รวมพลังกับ อุลตร้าแมนจี้ด และ อุลตร้าแมนออร์บอีกครั้ง เพื่อปกป้องจักรวาลจากสมองจักรกลยักษ์ ‘กิลวาลิส’

2019

อุลตร้ากาแลคซีไฟท์

อุลตร้าแมนซีโร่ เข้าไปปกป้อง อุลตร้าวูแมนกรีโจ จากอุลตร้าดาร์คคิลเลอร์ ก่อนที่จะถูกยักษ์ร้ายจับเป็นตัวประกัน ด้วยความช่วยเหลือของเหล่านิวเจนเนเรชั่นฮีโร่ ทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนซีโร่บียอนด์อีกครั้ง และสามารถกำจัดซีโร่ดาร์คเนสที่อุลตร้าดาร์คคิลเลอร์สร้างขึ้นมาได้

อุลตร้าแมนไทกะ ตอนที่ 23

อุลตร้าแมนซีโร่ ปรากฎตัวต่อหน้า อุลตร้าแมนไทกะ ที่เพลี่ยงพล้ำต่ออุลตร้าแมนเบเลียลตัวปลอม ซีโร่จึงส่งพลาสม่าซีโร่เล็ทให้กับไทกะ ก่อนที่ทั้งสองคนจะหยุดยั้งแผนการร้ายของโทเรเกียเอาไว้ได้

2020

ULTRAMAN Z

จาก ซีโร่ สู่ Z (Zett) ช่วยให้กำลังใจลูกศิษย์ของซีโร่ Ultraman Z ได้ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ปี 2020 นี้ และจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมให้ติดตามกันต่อไปนะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*