Square Enix นำมังงะชื่อดังในอดีตมาคืนชีพด้วยการตีพิมพ์ซ้ำอีกครั้งในรูปแบบดิจิตัล

Share

แอพพลิเคชั่น Gan Gan Online ได้ทำการ ‘คืนชีพ’ มังงะเรื่องดังในอดีตด้วยการตีพิมพ์มังงะชื่อดังหลายเรื่องอีกครั้งในแบบรายวัน อาทิ สไปรัล ผ่าเกลียวปริศนา ที่ได้อาจารย์ Shirodaira Kyou เป็นผู้แต่งเรื่องและมีอาจารย์ Mizuno Eita เป็นผู้วาดภาพ, แขนกลคนแปรธาตุ ของอาจารย์ Arakawa Hiromu โดยทางแอพพลิเคชั่นจะเปิดให้อ่านตอนใหม่ของ Spiral ผ่าเกลียวปริศนา ฟรีวันละหนึ่งตอน ส่วน Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ จะเปิดให้อ่านฟรีวันละ 3 ตอน แต่ถ้าต้องการอ่านตอนต่อจากที่เปิดให้อ่านฟรีสามารถซื้อตอนทั้งหมดได้ผ่านบริการของแอพพลิเคชั่น

Spiral ผ่าเกลียวปริศนา เดิมทีตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Gangan รายเดือน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2000 จนถึงปี 2005 และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 25 ตอนออกฉายในปี 2002 เนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้เกี่ยวกับ คิโยทากะ อายุมุ น้องชายของคิโยทากะ นารุมิ นักสืบชื่ดังระดับโลกที่หายตัวไป ที่ต้องไปเกี่ยวพันกับกลุ่ม ‘เบลดชิลเดร้น’ กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ก่อคดีฆาตกรรมปริศนา นารุมิ จำเป็นต้องร่วมมือกับ ยุยซากิ ฮิโยโนะ สมาชิกชมรมหนังสือพิมพ์ ผู้สดใสที่กลายมาเป็นคู่หูของอายุมุ กับ มาโดกะ พี่สะใภ้ที่เป็นตำรวจที่สืบคดีของเบลดชิลเดรน อย่างไรก็ตาม เบลดชิลเดรน เองก็มีเป้าหมายเพื่อไขปริศนาผู้ให้กำเนิดตัวเองเช่นกัน

Fullmetal Alchemist แขนกลคนแปรธาตุ เดิมทีตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Gangan รายเดือน ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2001 จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2010 เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะถึงสองครั้งในปี 2003 กับ 2009 และมีภาพยนตร์อนิเมชั่นออกฉายในปี 2005 กับ 2011 และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงในปี 2017 ตัวเรื่องเกี่ยวข้องกับ เอ็ดเวิร์ค และ อัลฟอนส์ เอลริค สองนักเล่นแร่แปรธาตุรุ่นเยาว์ที่เดินทางไปทั่วประเทศอเมทริสเพื่อหาทางฟื้นฟูอวัยวะของตนเองที่สูญหายไปแต่กลับไปพบถึงความลับมืดดำของกองทัพที่หมายตาจะใช้พลังดังกล่าวในการก่อเหตุที่ร้ายแรงเกิดมนุษย์คนใดจะคาดเดา

The manga inspired an anime that debuted in October 2002 and ran for 25 episodes. Funimation released the anime on home video with English subtitles and an English dub.

Sources: Gangan Online’s Twitter account, Comic Natalie 1, 2

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*