Ubisoft บินตรงมาเปิดตัว Far Cry 5 ในไทยอย่างเป็นทางการ

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางเราได้รับเชิญจากทาง Ubisoft บริษัทผู้จัดจำหน่ายและพัฒนาเกมชื่อดังมากมาย อย่รางเกมในซีรีส์ Assassin’s Creed, Just Dance ซึ่งในงานที่เราเดินทางไปนั้นก็เป็นงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม Far Cry 5 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมนี้

ภายในงานมี Julius Witz ตำแหน่ง Sales Director และ Ashley Wu ตำแหน่ง Sales & Marketing Manager ของ Ubisoft Hong Kong มาแถลงข่าวเปิดตัวด้วยตนเอง และมีเดโมเกมมาให้ทดลองเล่นกันสดๆ ภายในงานด้วย

ขออนุญาตอธิบายกันเล็กๆ สำหรับท่านที่ไมคุ้นเคย กับเกม Far Cry 5 ที่เป็นภาคล่าสุดของซีรีส์เกมแนวเดินหน้ายิงบุคคลที่หนึ่ง ที่ภาคนี้จะพาผู้เล่นไปเมืองโฮปเคาน์ตี้ รัฐมอนตานา สหรัฐอเมริกา ที่ถูก ลัทธิคลั่งวันสิ้นโลก The Project at Eden’s Gate เข้าควบคุมเมือง และเป็นหน้าที่ของผู้ช่วยนายอำเภอ หรือ ตัวผู้เล่น ที่ต้องพยายามชักชวนชาวเมืองที่ยังไม่ยอมก้มหัวให้ลัทธิคลั่งนี้ลุกขึ้นมาต่อสู้และนำความสงบสุขคืนมาแก่ตัวเมือง

ตัวเกมยังเอาระบบเด่นของเกมภาคก่อนหน้า อย่าง โลกเปิดที่ให้ผู้เล่นขับรถ ชมวิว ไล่ยิงเหล่าร้าย จุดไฟเผาทุ่งหญ้ากับป่าไม้ อย่างต็มที่ และมีระบบที่พัฒนาขึ้น อย่างรถยนต์ที่จะมีหลายสไตล์มากขึ้น ตั้งแต่รถเก็บเกี่ยวพืชสวนพืชไร่ ยันรถแข่ง , มีเครื่องบินให้ขับออกบู๊จริงๆ, จ้างชาวบ้านที่มีฝีมือการยิงปืนมาช่วยสู้ (Gun For Hire), ใช้หมาคู่ใจ Boomer หรือ สัตว์อื่นมาช่วยสู้ (Fang For Hire), การรวมเล่มเกมระหว่างผู้เล่นคนอื่นๆ ในโหมดเนื้อเรื่องเต็มรูปแบบ (Friend For Hire) เป็นอาทิ

ตัวเกมยังเปิดให้เลือกเล่นเป็นตัวละครเพศชายหรือเพศหญิงก็ได้ แต่น่าเสียดายที่ส่วนนี้อาจจะไม่มีผลกระทบต่อเนื้อเรื่องหลักมากนัก

นอกจากนี้ทาง Ubisoft ยังมีแจ้งอัพเดทข่าวดีสำหรับแฟนเกมชาวไทย อย่างการเปิดหน้าเว็บไซต์สนับสนุนลูกค้าเป็นภาษาไทย และสามารถสอบถามปัญหาด้วยภาษาไทยได้แล้ว ทั้งยังมีแผนการแปลเกม Far Cry 5 รวมถึงเกมอื่นๆ ในอนาคตให้มีเนื้อหาเป็นภาษาไทยมากขึ้น (มีการใบ้ๆ ไว้ว่าถ้ามีคนอุดหนุนเยอะ ก็จะมีการพัฒนาที่เร็วขึ้น)

Far Cry 5 จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 / PlayStation 4 Pro / Xbox One / Xbox Scorpio และ PC มีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 23 มีนาคม นี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*