เกม Uma Musume ทำยอดรายได้เป็นอันดับ 3 ของโลกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021

Share

เกมสำหรับสมาร์ทโฟน Uma Musume Pretty Derby ของทาง Cygames ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 สำหรับฝั่งโทรศัพท์มือถือในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 ที่ผ่าน อ้างอิงตามการเก็บข้อมูลของทาง Sensor Tower Store Intelligence

แม้ว่าทาง Sensor Tower จะไม่ได้เปิดเผยยอดรายได้ของตัวเกม Uma Musume แต่ตัวเกมก็ทำรายได้น้อยกว่าเกม Honor Kings ของทาง Tencent กับ PUBG Mobile ที่ทำรายได้ 258,800,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และ 237,700,00 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ ตัวเกม Uma Musume ยังทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของทาง App Store และ อันดับที่ 5 ของทาง Google Play ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Sensor Tower ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการใช้จ่ายบนเกมสำหรับโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่มีไวรัสโควิด-19 แพร่กระจาย ที่ทำให้มีผู้เล่นเกมจ่ายเงินให้กับทาง App Store และ Google Play ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 เพิ่มสูงขึ้น 10.8% หาเทียบกับยอดรายได้ในไตรมาสเดียวกัน คิดเป็นรายได้ราว 7,200,000,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากผู้ใช้งานทั่วโลก

ลำดับรายได้ที่สูงของเกม Uma Musume มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากตัวเกมเปิดให้บริการเฉพาะในพื้นที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยสามารถเล่นได้ผ่านทาง iOS และ Android มาตั้งแต่ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ก่อนจะเปิดให้บริการบน PC ผ่านทางเว็บไซต์ DMM Games ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ปี 2021 เดิมทีตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2018 แต่มีการเลื่อนการเปิดให้บริการเพื่อพัฒนาเกมให้มีคุณภาพที่น่าพอใจขึ้น

ตัวเกม Uma Musume Pretty Derby มีจุดเด่นอยู่ที่ เหล่า Uma Musume (สาวม้า) เด็กสาวที่มีความสามารถในการวิ่งอย่างยอดเยี่ยม และตั้งเป้าจะเป็นท็อปไอดอลและเข้าร่วมแข่งขันในรายการกีฬาบันเทิงระดับชาติ ‘Twinkle Series’ ผู้เล่นเกมจะต้องรับบทเป็นทั้งอาจารย์และครูฝึกสอนของเหล่า Uma Musume ที่ทำการศึกษาอยู่ใน Nihon Uma Musume Training Center Gakuen (โรงเรียนสถาบันฝึกฝนสาวม้าประเทศญี่ปุ่น) และทำให้สาวม้าเดบิวให้ได้

Uma Musume Pretty Derby ถูกสร้างเป็นอนิเมะซีซั่นแรก ออกฉายครั้งแรกในช่วงวันที่ 1 เมษายน ปี 2018 มีจำนวนตอนทั้งหมด 13 ตอน ส่วนอนิเมะซีซั่นที่สอง ออกอากาศตอนแรกทางช่อง Tokyo MX และ BS11 ในช่วงวันที่ 4 มกราคม ปี 2021

Source: Sensor Tower via Game Watch, Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*