“ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ” ฉบับโรงภาพยนตร์ประกาศเริ่มฉายช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงนี้

Share

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเว็บไซต์ทางการของ “Kimi no Suizō o Tabetai” (ชื่อไทย – ตับอ่อนเธอนั้นขอชั้นเถอะนะ) อนิเมะฉบับหนังโรงที่ดัดแปลงมาจากผลงานนิยายของอาจารย์ Yoru Sumino ได้มีการอัพเดตและเปิดตัวแอคเคาท์ทวิตเตอร์ในวันเดียวกัน โดยในเว็บไซต์และทวิตเตอร์ดังกล่าวได้มีการเปิดเผยคำโปรยใหม่ ภาพ key visual ใหม่ และเปิดเผยถึงช่วงที่จะเข้าโรงซึ่งก็คือช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงนั่นเอง

“ระยะทางระหว่างสองคนนั้นยังไม่มีชื่อ” คือคำโปรยที่ปรากฎอยู่บนเว็บไซต์

เนื้อเรื่องของนิยายนั้นเป็นการบอกเล่าเรื่องราวผ่านทางมุมมองของตัวเอกไร้นาม วันหนึ่งเขาได้ไปพบไดอารี่อยู่ในโรงพยาบาล ไดอารี่เล่มนั้นเป็นของ Sakura Yamauchi เพื่อนร่วมชั้นของตัวเอก หญิงสาวที่ป่วยด้วยโรคร้ายแรงที่ตับอ่อนและมีชีวิตอยู่อีกไม่กี่เดือน Sakura บอกกับตัวเอกว่านอกจากครอบครัวของเธอนั้น มีเพียงแค่เขาเท่านั้นที่รู้เรื่องอาการของเธอ ซึ่งตัวเอกก็ได้ให้คำสัญญาว่าจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ และตัดสินใจว่าจะอยู่กับ Sakura ในช่วงเวลาที่เหลือไม่กี่เดิอนของเธอ ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะมีนิสัยที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

อาจารย์ Sumino เริ่มอัพโหลดนิยายเรื่องดังกล่าวลงในเว็บไซต์ Shōsetsu-ka ni Narō(แปลไทย – มาเป็นนักเขียนนิยายกันเถอะ) เมื่อปี 2014 และได้สำนักพิมพ์ Futabasha เป็นผู้ตีพิมพ์นิยายในรูปแบบหนังสือเมื่อปี 2015 โดยได้ Loundraw (ผู้ออกแบบตัวละครเรื่อง Tsukigakirei) ปัจจุบันตัวนิยายกับหนังสือที่เกี่ยวข้องนั้นทำยอดขายรวมไปได้แล้วกว่าสองล้านเล่ม

นิยายเรื่องนี้ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงโดยได้คุณ Takumi Kitamura (สมาชิกวง DISH) และคุณ Minami Hamabe มาแสดงนำ ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเข้าโรงฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา และได้มีโอกาสไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานและที่ประเทศมาเลเซียภายใต้ชื่อ “Let Me Eat Your Pancreas (ชื่อที่ฉายมในประเทศไทย – ตับอ่อนเธอนั้นขอชั้นเถอะนะ)”

นอกจากนี้นิยายเรื่องดังกล่าวยังได้ถูกนำไปเขียนเป็นมังงะโดยอาจารย์ Idumi Kirihara ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Monthly Action ของสำนักพิมพ์ Futabasha ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2016 ก่อนจะสิ้นสุดในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มังงะฉบับรวมเล่มที่สองซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายได้ถูกตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Futabasha เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2017

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ