เพลย์ลิสท์เพลงใน Spotify รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาฯ มีเพลงจาก ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ด้วย!?

Share

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา คุณ Antony Blinken ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อเพลงโปรดในช่วงปี 2021 ผ่านทางเพลย์ลิสท์ ‘Secretary’s 2021 Playlist: On the Road’ ของทาง Spotify ในช่วงปลายปี 2021 ทีผ่านมา

โดยตัวเพลงทั้ง 36 เพลงนั้น เป็นผลงานเพลงในช่วงปี 2020-2021 ที่มาจากนักร้องดังหลายประเทศทั่วโลก และหนึ่งในนั้นก็มีเพลงดังที่แฟนอนิเมะคุ้นเคยกันดีอย่าง เพลง Homura ของคุณ LiSA ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบในภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์

ในเพลย์ลิสท์ของ คุณ Antony Blinken ยังมีเพลงของนักร้องจากทวีปเอเซียคนอื่นๆ อาทิ เพลง TEAMO ของ คุณ Minzy นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดังจากเกาหลีใต้ กับ เพลง MAPA (Band Version) ซิงเกิลเพลงจากวงบอยแบนด์ SB19 ที่ฟีเจอริ่งร่วมกับ วงโฟลค์ป๊อป Ben&Ben จากประเทศฟิลิปปินส์

และ รมต. กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ยังได้เขียนถึงเพลย์ลิสท์ดังกล่าวไว้ด้วยว่า ‘ดนตรีเป็นสิงที่อยู่กับชีวิตของผมเสมอ, และในช่วงส่งท้ายปีเช่นนี้ ผมอยากจะขอใช้เวลาสักครู่ในการแบ่งปันเพลงที่ออกมาให้ฟังกันในปีนี้ (หรือเมื่อเร็วๆ นี้) จากศิลปินทั่วทั้งโลก, ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใด, ดนตรีสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้, ผมหวังว่าทุกท่านจะชอบเพลงเหล่านี้เช่นเดียวกับที่ผมชอบครับ’

ตัวซิงเกิลเพลง ‘Homura’ เปิดตัวแบบดิจิตัลเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2020 ก่อนจะวางจำหน่ายแผ่นจริงในวันที่ 14 ตุลาคม ปีเดียวกัน และทำยอดขายแผ่นได้ 68,000 แผ่น ในสัปดาห์แรก และทำยอดขายติดอันดับ 1 บนชาร์ต Oricon ติดต่อกันสามสัปดาห์ ซึ่งเป็นนักร้องคนแรกในรอบ 12 ปี 10 เดือน ที่กลับมาทำสถิตินี้ได้ หลังจากที่วง SMAP เคยทำสถิตินี้ไว้ด้วยซิงเกิลเพลง ‘Dandan Fighter’ ในเดือนมกราคม ปี 2008

ทางสมาคมอุตสาหกรรมบันทึกเสียงแห่งประเทศญี่ปุ่น (หรือ RIAJ) ยังได้มอบใบประกาศระดับแพลทินัมให้กับซิงเกิล Homura ที่มียอดเปิดฟังแบบสตรีมมิ่งมากกว่า 100 ล้านครั้ง ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 ซึ่งใช้เวลาเพียง 81 วัน ในการทำยอดระดับนี้ จึงเป็นเพลงที่ทำสถิติดังกล่าวได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ RIAJ และตัว CD ซิงเกิล ก็ทำยอดขายระดับแพลทินั่มด้วยการมียอดขายทะลุ 250,000 แผ่น

ตัวเพลงเปิดตัวในอันดับ 1 ของชาร์ตชาร์ตเพลงสตรีมมิ่งของทาง Oricon และติดอยู่ในอันดับดังกล่าวต่อเนื่องมากกว่า 6 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเพลงที่สามที่ทำได้หลังจากที่เคยมีเพลง ‘Lemon’ ของคุณ Yonezu Kenshi ทำได้ในปี 2018 และ เพลง ‘Uma To Shika’ ทำไว้ในปี 2019 และคุณ LiSA ยังเป็นนักร้องหญิงคนแรกที่ทำสถิตินี้ได้

Source: Spotify via AllKPop

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*