ผู้สร้าง ‘Berserk’ เผยว่าเรื่องราวของ “กองพันเหยี่ยว” ได้รับแรงบันดาลใจจากความสัมพันธ์เพื่อนในวัยมัธยม

Share

Kentarou Miura ผู้สร้างมังงะ Berserk กล่าวในงาน “Hakusensha Sokujitsu Debut Manga Sho”  (Hakusensha Same Day Debut Manga Awards) ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่มีสมาชิกของแผนกบรรณาธิการของนิตยสารมังงะ Hakusensha เข้าร่วมรีวิวและวิจารณ์ต้นฉบับที่ถูกนำมาในงานนี้จากผู้สร้างมังงะหลายๆท่าน โดยช่วงการเปิดตัวของ อ.Miura หัวข้อที่ว่า “คู่มือสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มทำงานที่ไหน” ดึงเอาความสนใจของผู้คนเป็นอย่างมาก

มังงะของ อ.Miura ลงในนิตยสารชื่อ Young Animal ของ Hakusensha และเขานำประสบการณ์ส่วนตัวของเขาเองมาเล่าให้ผู้ร่วมประชุมได้ฟังกัน เขากล่าวว่า, “การนำเอาความสัมพันธ์ส่วนตัวของคุณเองมาใช้ในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆจะมีความแข็งแกร่งในตัวจะทำให้มันมีพลังโน้มน้าวใจคนได้”

เขายังกล่าวว่า โอตาคุมากมายมองชีวิตตนเองไม่สำคัญและน่าเบื่อและนั่นคือเหตุผลพวกเขาหันไปหามังงะแทน อย่างไรก็ตามเขายังได้กล่าวว่า “แต่ถ้าคุณคิดว่า คุณจะหากินกับมังงะ คุณต้องนำเอาความจริงที่คุณฝังใจใส่ลงไปด้วย จากประสบการณ์ส่วนตัวของผมได้นำเรื่องราวของกองพันเหยี่ยวมาจากความสัมพันธ์กับเหล่าเพื่อนในช่วงมัธยม” อ.Miura เชื่อว่าการที่เขาใส่ส่วนหนึ่งจากชีวิตเขาลงในเรื่องราวของกองพันเหยี่ยวนั้นทำให้เขากุมใจแฟนๆไว้ได้

นอกจากนี้ อ.Miura ยังได้พูดถึงวิธีการต่าง ๆ ในการคิดไอเดียสำหรับมังงะ สำหรับตัวละครต่างๆ เขาจะใช้ลักษณะนิสัยมาอธิบายด้วยคำต่างๆที่สามารถทำให้ตัวละครโดดเด่น อย่างเช่รแนวคิดของการมีบุคลิกที่เข้มงวดให้กับ Mozgus ซึ่งเป็นหนึ่งตัวร้ายในเรื่อง เขาเป็นคนที่คลั่งศาสนาและไม่มีความยืดหยุ่นเป็นต้น อ.Miura ยังแนะนำให้ทำการสร้างตัวละครออกมาก่อนจะลงลึกไปถึงเรื่องบุคลิกของตัวละคร

อ.Miura ยังพูดเกี่ยวกับเรื่องราวในมังกะด้วยว่า “มีบางสิ่งที่เรียกว่าเป็น ‘แม่พิมพ์’ในโลกของมังงะ สิ่งสุดยอดที่สุดคือนำกลับมาใช้ซ้ำ” ตัวอย่างเช่น เขาอธิบายเรื่องราวของ “บุคลิกผู้นำ” ที่ตัวละครหลักมีความเชี่ยวชาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ถูกขอให้เข้าร่วมทีมที่เกือบจะยุบลงแล้ว ตัวละครได้เติบโตและพัฒนาตนเองไปเรื่อยๆในขณะที่พวกเขาจัดการกับปัญหาชีวิตต่างๆผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ในทีม อ.Miura ยกเอา Girls und Panzer และ Saki เป็นตัวอย่างของแม่พิมพ์ เขาเชื่อว่าเป็นแนวคิดเกี่ยวกับแม่พิมพ์นี้มีประโยชน์ในการพัฒนาการ์ตูน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเขียนที่เริ่มต้นเป็นผู้สร้างมังงะ

ปัจจุบันการ์ตูน Berserk อยู่ในสถานะหยุดพักการเขียนไปจนถึงช่วงฤดูหนาว ซึ่ง อ.Miura ได้วาดมังงะออกตีพิมพ์ในปี 1988 และเป็นที่รู้กันว่ามังกะเรื่องนี้มีการพักเขียนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน Hakusensha ตีพิพ์มังงะฉบับที่ 39 และนิยายในเครื่อเรื่อง Berserk: Flame Dragon Knight

ในเดือน มิถุนายนที่ผ่ารมา ตอนสุดท้ายของอนิเมะ Berserk ยังมีประโยค “The Story Continues..” ทิ้งท้ายเอาไว้ด้วย

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ