ดังไกลถึงต่างแดน! ผลงานของ Macoto Takahashi ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในงาน Paris Fashion Week

Share

วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา นักวาดการ์ตูนชื่อดัง Macoto Takahashi ได้แจ้งเกิดบนรันเวย์กรุงปารีส เมื่อแบรนด์แฟชั่นเฮ้าส์ของญี่ปุ่นอย่าง Comme des Garcons เปิดตัวคอลเลคชั่นรับฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อนปี 2018 ที่งาน Paris Fashion Week ซึ่งผลงานผ้าพิมพ์ขนาดใหญ่ผลงานของ อ.Takahashi ที่มีเอกลักษณ์เป็นภาพสาวน้อยตาหวานเปล่งประกาย โดยผลงานชิ้นสำคัญที่ออกแบบโดย Rei Kawakubo จะได้รับชมกันทั้งหมด 15 ชุด

และเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาได้มีงานนิทรรศการใหม่ของ Macoto Takahashi ซึ่งเปิดตัวผลงานขนาดใหญ่ในร้าน Seibu Shibuya เมืองโตเกียว โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีที่อ. Takahashi เริ่มเข้าสู่วงการในฐานะศิลปิน และจำหน่ายคอลเลคชั่นใหม่ในสไตล์ Romantic Otome Style ภายในงานได้มีผลงานกว่า 200 ชิ้นที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

ศิลปินวัย 83 ปีได้ปล่อยผลงานออกมาให้ได้ติดตามครั้งแรกเมื่อปี 1957 ที่ถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōjo Natsu no Zōkangō ค่าย Kobunsha โดยผลงานที่ได้รับความนิยมนั้นมีมากมายทั้ง Arashi o Koete (1958) และ Petit La เขาเป็นที่รู้จักของสาวๆ ทั้งในวงการมังงะ และแฟชั่น เมื่อปี 1987 เข้าได้เปิดตัวแกลลอรี่ของเขาเองใน Sakura City เมืองชิบะ และได้มีการจัดนิทรรศการใหม่ๆ ตั้งแต่ปี 1992

มังงะ อนิเมะ และวีดีโอเกมเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในแฟชั่นชั้นสูง Louis Vuitton ได้แรงบันดาลใจสำคัญจาก Ghost in the Shell ในการสร้างคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 ที่ได้เดินเฉิดฉายบนรันเวย์ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ทาง Louis Vuitton ได้นำ Sailor Moon, Ghost in the Shell และ Akira เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างคอลเลคชั่นมากมาย ตัวละครจากอนิเมะเรื่องอื่นๆ นั้นยังเคยได้ปรากฏตัวบนรันเวย์ อย่าง Kakyoin จากเรื่อง Jojo ส่วน Prada ได้ “จ้าง” ตัวละครจาก Final Fantasy XIII สำหรับทำโฆษณาส่งเสริมการขาย ชุด Plug Suit ของ Rei เป็นหนึ่งในชุดที่ได้รับการดัดแปลงเพื่อเฉิดฉายบนรันเวย์ที่งานแฟชั่นโชว์ของ Victoria’s Secret

ที่มา: AFP BB News, Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ