Suzuki Toshio ตอบหลากคำถามผ่านทาง ทวิตเตอร์ทางการของ Studio Ghibli

Share

เมื่อวันศูกร์ที่ 2 เมษายน ปี 2021 คุณ Suzuki Toshio ได้เปิดช่วงถาม-ตอบ แบบไม่เป็นทางการอย่างกะทันหันผ่านทางทวิตเตอร์ทางการของ Studio Ghibli เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์ Howl’s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ ออกฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงนั้นเองคุณ Suzuki ได้บอกเล่าเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์รวมถึงข้อมูลวงในเกี่ยวกับ คุณ Miyazaki Hayao ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

ไฮไลท์ของคำถามคำตอบอาทิ:

  • ณ ตอนที่สร้างภาพยนตร์อนิเมะ Howl’s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ คุณ Miyazaki Hayao อ้างอิงตัวละคร โซฟี มาจากแม่ของตัวเอง และอ้างอิงตัวละคร ฮาว์ล มาจากด้านอุดมคติของตัวเอง คุณ Suzuki กล่าวว่านางเอกทุกคนของคุณ Miyazaki มีต้นแบบมาจากแม่ของตัวเอาตอนสาวๆ เพราะ ตัวของผู้กำกับคนดังมี ปมมารดา (Mother Complex)
  • เหตุผลที่คุณ Baisho Chieko ได้พากย์บท โซฟี เพราะว่า คุณ Miyazaki เป็นแฟนตัวยงของนักแสดงหญิงท่านดังกล่าว แต่คุณ Miyazaki เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ
  • คุณ Kimura Takuya ที่พากย์บท ฮาวล์ ทำการอัดเสียงพากย์โดยไม่ได้เอาบทมา และทำการพากย์ได้อย่างยอดเยี่ยม ดาราชายท่านนี้มีความสนใจต่ออนิเมะอย่างเห็นได้ชัด เขามักจะพูดถึงอนิเมะอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอนิเมะเรื่องโปรดของเขาอย่าง Uchuusen Sagittarius (อนิเมะที่ออกอากาศเมื่อปี 1986) และ Nils no Fushigi na Tabi (อนิเมะออกอกาศเมื่อปี 1980)
  • ตัวละคร เฮน ‘สุนัขรับใช้’ ในเนื้อเรื่อง มีต้นแบบมาจากคุณ Oshii Mamoru (ผู้กำกับอนิเมะ Ghost In The Shell) ‘หน้าตาของพวกเขาเหมือนกันเลย ใช่ไหมล่ะครับ?’
  • ภาพอาหารที่ถูกแสดงในภาพยนตร์ของทาง Studio Ghibli ดูน่ากินอยู่เสมอ เพราะว่าทั้งหมดถูกวาดขึ้นมาจากอาหารที่คุณ Miyazaki Hayao เคยทำ
  • ฉากในภาพยนตร์ Howl’s Moving Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ ที่คุณ Suzuki ชื่นชอบก็คือ ฉากที่ โซฟี กับ แม่มดแห่งทุ่งร้าง ถกกันเรื่องความรัก ที่มีฉากเด่นตอนที่พวกเขาเดินขึ้นบันได ซึ่งตัวคุณ Miyazaki เอ งก็ชอบฉากนี้เช่นกัน
  • เมื่อถูกถามว่า ‘คุณเคยร่ายมนต์เรียกวิญญาณแห่งความมืดหรือเปล่า?’ คุณ Suzuki ได้ตอบว่า เพราะว่าคุณ Miyazaki เรียกหาวิญญาณแห่งความมืดอยู่ตลอด เพราะหน้าตาวิญญาณเหล่านั้นคล้ายกับคุณ Miyazaki
  • ตัวละครโปรดจากงานของ Studio Ghibli ของคุณ Suzuki เป็นตัวละครที่อยู่ในงานที่กำลังสร้างอยู่
  • คุณ Suzuki เชื่อว่า ตอนนี้ ฮาวล์ คงกำลังมองหาผู้หญิงคนใหม่ไปแล้ว

ช่วงถาม-ตอบแบบกะทันหัน จบลงด้วยข้อความของคุณ Suzuki ที่กล่าวว่า ‘รู้จัก Aya To Majou (Earwig And The Witch)’ กันหรือเปล่า?’ ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึง ภาพยนตร์อนิเมะแบบ 3DCG เรื่องแรกของทาง Studio Ghibli ที่คุณ Miyazaki Goro กำกับ และมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 29 เมษายน ปี 2021 นี้ หลังจากฉายทางช่อง NHK เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปี 2020 มาแล้วครั้งแรก ตัวอนิเมะดังกล่าวดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวของ คุณ Diana Wynne Jones

Source: Studio Ghibli’s official Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*