ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของมิยาซากิ ฮายาโอะ เสร็จไปแล้ว 36 นาที แม้ว่าจะเกิดจากเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

Share

คุณสุซุกิ โทชิโอะ โปรดิวเซอร์ของทาง Studio Ghibli ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Weekly ในบทความที่ตีพิมพ์เมื่อวันพุธที่ 13 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ไม่ได้กระทบกับภาพยนตร์เรื่อง Kimi-tachi Wa Do Ikiru Ka? ของคุณมิยาซากิ ฮายาโอะ มากนัก ก่อนจะกล่าวว่าตอนนี้ทางทีมงานได้สร้างภาพยนตร์เสร็จไปแล้วราว 36 นาที และคาดว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสามปีข้างหน้านี้ คุณสุซุกิยังได้เสริมว่าภาพยนตร์ดังกล่าวเป็น ‘เรื่องราวแฟนตาซีที่่ยิ่งใหญ่’ ซึ่งจะให้เวลาสร้างอยู่มากเพราะทีมงานต้องเขียนทุกอย่างด้วยมือ

คุณสุซุกิยังยืนยันว่า คุณมิยาซากิ โกโร่ (Tales from Earthsea, From Up On Poppy Hill) ลูกชายของคุณมิยาซากิ ฮายาโอะ กำลังทำงานภาพยนตร์อนิเมะ CG เรื่องใหม่ โดยคุณสุซุกิแย้มว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะ ‘มาจากหนังสือของประเทศอังกฤษ…เกี่ยวกับเด็กหญิงที่ฉลาดมาก’

ก่อนหน้านี้คุณสุซุกิเคยให้สัมภาษณ์ว่า เสร็จสิ้นแล้วประมาณ ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของคุณมิยาซากิ ฮายาโอะ เสร็จไปแล้วราว 15% เมื่อช่วงสิ้นเดือนตุลาคม ปี 2019 และในช่วงที่ผ่านมาคุณฮายาโอะสามารถกำกับงานได้แค่เดือนละหนึ่งนาทีเท่านั้นิ ในนิทรรศกาของ Ghibli Museum ยังได้ระบุว่าคุณมิยาซากิเริ่มวาดสตอรี่บอร์ดของภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2017

คุณสุซุกิได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสารวรรณกรรม Bungei Shunjuu ฉบับเดือนเมษายน ปี 2019 เกี่ยวกับการทำงานของภาพยนตร์ Kimi-tachi Wa Do Ikiru Ka ? ว่าไม่มีการกำหนดเส้นตายในการทำเสร็จแต่อย่างไร ‘ด้วยการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ เรากำลังทดลองด้วยการไม่มีการกำหนดเส้นตายในการสร้างให้มัน ผมอยากจะดูว่าการทำแบบนี้จะทำให้ผลงานออกมาอย่างไร’ ก่อนที่คุณสุซุกิจะระบุว่า ปกติแล้วงานของ Studio Ghibli จะมีตารางงานที่ชัดเจน ซึ่งในรายการพิเศษทางโทรทัศน์ที่เคยสัมภาษณ์ทีมงาน Studio Ghibli ได้เผยว่า คุณมิยาซากิ เคยวางกำหนดแผนงานเอาไว้ แต่ทางคุณสุซุกิตัดสินใจที่จะไม่ทำตามกำหนดแผนงานเดิมอีกแล้ว

คุณมิยาซากิเคยให้สัมภาษณ์ในเดือนตุลาคมปี 2017 ว่า เขาต้องการเวลา 3-4 ปี ในการสร้างภาพยนตร์แนวแอคชั่นผจญภัยเรื่องนี้ คุณมิยาซากิ เอาชื่อเรื่องของผลงานชิ้นใหม่ของเขามาจากผลงานมาสเตอร์พีซของนักเขียนชื่อดังในญี่ปุ่น Yoshino Genzaburo ที่ออกตีพิมพ์ในปี 1937 ซึ่งคุณมิยาซากิได้บอกว่าหนังสือเล่มนี้มีความหมายอย่างมากสำหรับตัวเอกในอนิเมชั่นเรื่องใหม่ เนื้อหาของตัวหนังสือที่ว่านั้นเกี่ยวข้องกับ Kopperu กับ ลุงของเขา ในระหว่างที่ Kopperu เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตัวเรื่องก็จะถกหาว่ามนุษย์เรานั้นควรใช้ชีวิตอย่างไร

ทาง Studio Ghibli เคยให้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 มกราคม ปี 2020 ว่าในปีนี้จะมีการผลิตภาพยนตร์ครู่กันสองเรื่อง และคุณสุซุกิเคยให้สัมภาษณ์ในปี 2017 ว่า ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของคุณฮายาโอะ มิยาซากิ จะเป็น ‘งานแอคชั่นผจญภัยแฟนตาซีแบบวาดด้วยมือ’ ส่วนภาพยนตร์เรื่องต่อไปของคุณมิยาซากิ โกโร่จะเป็นภาพยนตร์ CG

คุณมิยาซากิ โกโร่ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับครั้งแรกในภาพยนตร์ Tales From Earthsea ก่อนจะกำกับภาพยนตร์ From Up On Poppy Hill และ อนิเมะซีรีส์ Ronja The Robber’s Daughter

Source: Entertainment Weekly (Nick Romano)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*