Toei Animation ประกาศความร่วมมือกับทาง CJ Entertainment บริษัทผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ Parasite

Share

เมื่อวันอังคารที่ 12 ตุลาคม ปี 2021 ทาง Toei Animation ได้ประกาศยืนยันการร่วมมือวานกับทาง CJ Entertainment ในการวางแผนงานและผลิตผลงานทั้งส่วนของภาพยนตร์คนแสดงและงานอนิเมชั่นในตลาดโลก โดยจะเจาะกลุ่มพื้นที่เอเซียตะวันออกเฉียงใต้, อเมริกาเหนือ, และ ยุโรป ทั้งสองบริษัทมีแผนงานปล่อยผลงานที่ผลิตร่วมกันในช่วงปี 2024 การประกาศร่วมมือกันครั้งนี้ตั้งเป้าที่จะสร้างเนื้อหาหลักสามกลุ่มได้แก่ ผลงานชิ้นใหม่, การดัดแปลงผลงานชื่อดังมาเป็นงานอนิเมชั่น, และ การดัดแปลงผลงานชื่อดังมาเป็นงานอนิเมชั่น

CJ Entertainment เป็นบริษัทจากประเทศเกาหลีใต้ ที่ลงทุนและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ดังเรื่อง Parasite ที่คว้ารางวัลออสการ์ได้, รวมไปถึงการสร้างภาพยนตร์กับซีรีส์คนแสดงชื่อดังเรื่องอื่น อาทิ On The Line หรือ Crash Landing On You

Toei Animation เดิมทีก่อตั้งในปี 1948 ในชื่อบริษัท Nihon Doga ก่อนที่บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ Toei จะซื้อกิจการในปี 1956 และเปลี่ยนชื่อมาเป็น Toei Doga ก่อนจะเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น Toei Animation ในภายหลัง บริษัทดังกล่าวผลิตงานอนิเมะชื่อดังจำนวนมากอาทิ Hakujaden (1958), Mazinger Z, Dragon Ball Z, Galaxy Express 999, Sailor Moon, One Piece, และ Pre Cure

Sources: Toei Animation’s website, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*