ผู้กำกับ Thor : Ragnarok ออกปากอยากทำหนัง Akira ฉบับคนแสดงที่จะให้พระเอกเป็นคนเอเซีย

Share

ผู้กำกับ Taika Waititi (Thor : Ragnarok, Boy, Hunt For The Wilderpeople) ให้ความเห็นสำคัญอย่างหนึ่งระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เขาสนใจและกำลังเจรจาเพื่อจะมากำกับหนัง Akira ฉบับคนแสดง ซึ่งตัว Waititi ยังไม่ได้บอกว่าเขาได้รับเลือกแล้วแต่เขาออกตัวแรงๆ ว่า ตัวเขานั้นเป็นคนที่ ‘หลงเสน่ห์’ Akira อย่างมาก

ในบทสัมภาษณ์เขากล่าวว่าเขาไม่สนใจที่จะกำกับ งานรีเมค Akira หนังอนิเมชั่น ของผู้กำกับ Otomo Katsuhiro แต่อยากที่จะดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูน 6 ฉบับที่ผู้กำกับ Otomo เป็นผู้เขียนเสียมากกว่า ส่วนเรื่องการคัดเลือกนักแสดงนั้นเขากล่าวเอาไว้ว่า “เลือกวัยรุ่นชาวเอเซียเป็นอะไรที่เหมาะกับผมมากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นดาราไม่มีชื่อนะ ผมหมายถึงนักแสดงที่ยังไม่มีใครค้นพบ ยังไม่มีใครรู้ความสามารถ”

การที่ออกตัวเช่นนี้อาจจะเพราะภาพยนตร์ Ghost In The Shell กับ Death Note ฉบับ Netflix ที่ออกฉายในปีนี้ถูกกระแสดราม่าจากการเปลี่ยนนักแสดงเป็นผิวขาวทั้งหมด (Whitewashing)

ทางเว็บไซต์ Deadline เคยรายงานโครงการของ Akira ฉบับฮอลลีวูด เอาไว้ว่า “ในเมือง New Manhattan ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ หัวหน้าแก็งซิ่งได้ช่วยเพื่อนเขาจากการทดลองสารเคมี” ทาง Deadline ยังรายงานด้วยว่า โครงการหนังคนแสดงจะถูกทำเป็นหนังสองภาค ที่แต่ละภาคจะดึงเนื้อหาจากการ์ตูนต้นฉบับภาคละสามเล่ม ตัวหนังจะได้บริษัท Mad Chance ของ Andrew Lazar เป็นผุ้ควบคุมการผลิตร่วมกับบริษัท Appian Way Productions ของ Leonardo DiCaprio กับ Jannife Davisson

Jeff Sneider บรรณาธิการของเว้บไซต์ Tracking Board เคยรายงานข่าวไว้ว่าเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ทาง Warner Brothers ได้ไปพูดคุยกับ Jordan Peele (ผู้กำกับเรื่อง Get Out) ให้ไปมากำกับหนัง Akira และทาง Sneider ยังเคยรายงานว่า Daniel Espinosa (ผู้กำกับเรื่อง Life) กับ David F. Sandberg (Lights Out) ก็มีโอกาสได้กำกับ ก่อนที่ตัว Jordan Peele จะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาอยากทำเนื้อหาใหม่สดของตัวเองมากกว่าที่จะทำหนังที่มีเนื้อหาเดิมมาก่อนแล้ว

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนปปี 2016 ทาง Jeff Sneider ได้ออกมารายงานว่า ทาง Warner Brothers ได้เจรจาให้ Justin Lin (ผู้กำกับ (Fast & Furious, Star Trek Beyond)) มาร่วมการผลิตแต่ตอนนั้นเขาออกตัวด้วยว่าข่าวนี้ไม่เป็นที่ยืนยัน

George Miller ผู้กำกับภาพยนตร์ Mad Max เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 ว่าเขาได้ปฏิเสธที่จะทำงานร่วมกับหนังเรื่อง Akira

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2011 ทาง Warner Brothers เคยให้ผู้กำกับ Jaume Collett-Serra ทำการกำกับหนัง Akira ก่อนที่จะมีรายงานตามออกมาในเดือนมกราคมปี 2012 ว่าโครงการหนังที่ว่าได้ถูกยกเลิกไปก่อนที่จะมีงานสร้างใดๆ เริ่มต้นขึ้น เพราะทาง Warner Brothers กลับไปปรับบทและแผนการสร้างเพื่อให้ค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำน้อยลง ตัว Jaume Collett-Serra เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 ว่าเขายังทำงานกับหนังเรื่องนี้ ก่อนที่เว็บไซต์ Collider จะออกมารายงานในเดือนมีนาคมปี 2015 ว่าไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จนมาถึงข่าวล่าสุดนี้

Thanks to Daniel Zelter for the news tip

Source: IGN (jim Vejvoda), IndieWire (zack Scharf)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ